Trung Quốc có khoảng 1,4  tỷ dân và Tiếng Trung là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhiều  nhất. Là một đất nước có bề dày lịch sử nổi tiếng trải qua nhiều triều đại, vua chúa nhất thế giới. Trong những năm gần đây, Trung Quốc luôn là Quốc gia có lượng hàng hóa thương mại, giao thương lớn với các nước trong khu vực và trên thế giới. Với những bạn có trình độ từ Cao đẳng tiếng Trung trở lên thì cơ hội việc làm là rất lớn

Làm biên dịch, phiên dịch

Bên cạnh đó nhu cầu tìm hiểu về đất nước Trung Hoa của người dân Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung ngày càng cao. Nhu cầu biên dịch phiên bản tiếng Trung của các công ty Trung Quốc tại Việt Nam hoặc công ty Việt Nam làm việc với đối tác Trung Quốc luôn rất nhiều. Hiện nay có rất nhiều các dự án lớn của Trung Quốc đầu tư ở Việt Nam. Nếu bạn tốt nghiệp hệ cao đẳng tiếng Trung và có một số chứng chỉ HSK Trung, thì công việc biên dịch, phiên dịch đối với bạn là một điều rất dễ dàng hơn bao giờ hết.

Người tốt nghiệp cao đẳng tiếng Trung lam gi?
Làm phiên dịch tiếng Trung cho các công ty Trung Quốc tại Việt Nam

Giáo viên dạy tiếng Trung

Nhu cầu học tiếng Trung ngày càng tăng, rất nhiều trung tâm ngoại ngữ mọc lên. Phát triển theo xu thế đó, nhu cầu tuyển dụng giáo viên dạy tiếng Trung là rất lớn, các bạn có trình độ từ cao đẳng tiếng Trung hoàn toàn có cơ hội để trở thành giáo viên. So với giáo viên chính quy tại trường thì giáo viên dạy ngoại ngữ nói chung và tiếng Trung nói riêng có thu nhập cao hơn, chế độ đãi ngộ cũng tốt hơn rất nhiều.

Người tốt nghiệp cao đẳng tiếng Trung lam gi?
Nghề giáo viên tiếng Trung

Hướng dẫn viên du lịch

Thực tế, hàng năm lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch là rất lớn. Các công ty du lịch tại Việt Nam chắc chắn không muốn bỏ lỡ “món quà hấp dẫn” này nên cần tuyển dụng hướng dẫn viên biết tiếng Trung là rất nhiều. Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm người dẫn chương trình cho khách du lịch Việt Nam sang Trung Quốc tham quan. Và dù làm hướng dẫn viên theo chiều nào, thì mức lương của bạn cũng không thể thấp hơn, hơn nữa còn có cơ hội khám phá và du lịch nhiều nơi

Tư vấn viên

Trung Quốc những năm gần đây luôn là bạn hàng thương mại lớn nhất của Việt Nam. Phần lớn các hoạt động xuất, nhập khẩu đều có kết nối với Trung Quốc. Và nhu cầu tuyển nhân sự vừa có trình độ chuyên môn vừa biết ngoại ngữ luôn được ưu tiên. Các công ty Trung Quốc có rất nhiều vị trí hoàn toàn phù hợp với bạn. Với chế độ đãi ngộ cộng với mức lương hấp dẫn của các công ty nước ngoài, đây thực sự là công việc đáng mơ ước cho những ai giỏi tiếng Trung.

Người tốt nghiệp cao đẳng tiếng Trung lam gi?
Làm nhân viên tư vấn khách hàng trung quốc tại Việt Nam

Thực tế khi bạn giỏi, có năng lực thì làm việc gì cũng có thể kiếm được lương cao, nên thay vì còn quanh quẩn với  những suy nghĩ làm việc tại doanh nghiệp này hay doanh nghiệp kia lương cao hơn thì thật khó tập trung hoàn thành tốt công việc. Nên các bạn trẻ hãy đặt cho mình những mục đích rõ ràng để lựa chọn hướng đi đúng đắn. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *