Cao đẳng Thương mại Điện tử

Đăng ký Xét tuyển Cao đẳng Thương mại điện tử (Mã ngành 6340122) là lựa chọn của nhiều thí sinh. Ngành Thương mại điện tử là lĩnh vực tiềm năng, cơ hội cho những ai muốn làm kinh doanh, marketing trên sàn thương mại điện tử, kinh doanh trên môi trường internet hay kinh doanh online.

Nội dungMô tả chương trìnhĐối tượng, HTXTMốc thời gianQuyền lợiẢnh sinh viên

TỔNG QUAN

Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, đặt hàng, thanh toán, giao hàng, marketing (tiếp thị), truyền thông quảng cáo trên môi trường trực tuyến.

Thương mại điện tử (TMĐT) là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho những ai muốn làm kinh doanh, marketing, khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

  • Chuyên viên kinh doanh kênh Thương mại điện tử
  • Chuyên viên dịch vụ khách hàng
  • Chuyên viên quản lý quan hệ khách hàng
  • Chuyên viên Quản lý phát triển tài khoản
  • Nhân viên phát triển ngành hàng
  • Chuyên viên Marketing Online
  • Chuyên viên Google Ads
  • Chuyên viên Tiktok Ads
  • Chuyên viên Facebook Ads
  • Chuyên viên SEO Marketing
  • Chuyên viên quản trị hệ thống giao dịch trực tuyến
  • Chuyên viên phân tích và xử lý dữ liệu
  • Chuyên viên lập trình phát triển website Thương mại điện tử
  • Graphic & UI Designer Thương mại điện tử
  • Chuyên viên quản trị hệ thống CNTT
  • Chuyên viên quản lý đối tác Thương mại điện tử
  • Chuyên viên Quản lý chuỗi cung ứng
  • Nhân viên điều phối giao nhận
  • Nhân viên phân loại hàng hoá
  • Nhân viên phụ trách kho hàng
  • Nhân viên Hậu mãi – Xử lý RMA
  • Nhân viên Hậu mãi – Xử lý hàng huỷ
  • Kiểm soát chất lượng – Quản lý 3PLs

  • Số lượng môn học, mô-đun: 33
  • Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khóa học: 2.580 giờ (109 tín chỉ)
  • Khối lượng các môn học chung/đại cương: 435 giờ (19 tín chỉ)

Gồm các môn học chung MH 01-06 với các môn học chung giúp củng cố tư duy logic và phương pháp học tốt các môn chuyên ngành. Các môn học này chính là nền móng cho các môn học sau này.

  • Khối lượng các môn học, mô-đun chuyên môn: 2.145 giờ (90 tín chỉ)

Các mô-đun chuyên ngành chiếm 90 tín chỉ với khối lượng các giờ học lí thuyết, thực hành được sắp xếp hợp lí. Sau khi hoàn thành khối lượng kiến thức này sinh viên có thể thiết lập được các dự án thương mại điện tử với đầy đủ yêu cầu, thông số kỹ thuật; cài đặt, cấu hình các thiết bị mạng như switch, router, modem…; sử dụng thành thạo kỹ thuật SEO, SEM, các công cụ: Google Keywords Tool, Google Trends, Google Insight, Survey Monkey…

Các môn học chuyên ngành có mã môn học từ MH 07 – 35 với một số môn học tiêu biểu như:

  • Marketing căn bản
  • Thương mại điện tử căn bản
  • Ứng dụng CNTT trực tuyến
  • Phân tích casestudy marketing
  • Marketing điện tử và bán hàng trực tuyến
  • Kỹ thuật SEM và SEO
  • Thiết kế và quản trị website thương mại
  • Thanh toán điện tử
  • An toàn & bảo mật TMĐT
  • Kỹ thuật backlink và viết bài

  • Đồ họa hình động cho quảng cáo trực tuyến
  • Nghiệp vụ kịnh doanh XNK
  • Xây dựng kế hoạch tiếp thị số
  • Kỹ thuật xử lý ảnh
  • Kỹ thuật biên tập video
  • Cơ sở dữ liệu
  • An toàn và bảo mật TMĐT
  • Thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành mạng nội bộ
  • Thực hành bán hàng online
  • Thực tập tại Doanh nghiệp

– Khối lượng thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1.697 giờ

Bên cạnh khối kiến thức lí thuyết và thực hành trên lớp, sinh viên các ngành Thương mại điện tử còn có nhiều cơ hội tham gia các workshop trao đổi góc nhìn cùng chuyên gia, cập nhật kiến thức mới nhất của công nghệ số, bắt tay làm việc trên các dự án thực tế.

Workshop “Tương lai trong tay bạn” – Diễn ra Lê Công Thành, Chủ tịch Công ty InfoRe

Workshop “Tương lai trong tay bạn” – Diễn ra Lê Công Thành, Chủ tịch Công ty InfoRe

Sinh viên hỏi và đáp cùng diễn giả

Workshop “Tương lai trong tay bạn” – Diễn ra Lê Công Thành, Chủ tịch Công ty InfoRe

Đối tượng tuyển sinh:

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
  • Thí sinh đã hoàn thành chương trình Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Hình thức xét tuyển:

  • Xét điểm thi THPT 2024: Điểm xét tuyển = Điểm thi 03 môn theo tổ hợp xét tuyển + Điểm ưu tiên (nếu có) >= 16 điểm
  • Xét điểm 5 kỳ học bạ THPT: Điểm xét tuyển = Tổng điểm TBCN lớp 10 + điểm TBCN lớp 11 + điểm TBHK I lớp 12 + Điểm ưu tiên (nếu có) >= 16,5 điểm.

  + Xét tuyển học bạ – Không cần đợi điểm kỳ II lớp 12
  + Xét tuyển học bạ – Giảm bớt nỗi lo chờ điểm thi
  + Xét tuyển học bạ – Chắc suất vào ngành Thương mại điện tử hệ Cao đẳng – Cao đẳng Công nghệ FTC

Thời gian nhận hồ sơ

  • Đợt 1: Từ ngày thông báo đến hết ngày 15/6/2024;
  • Đợt 2: Từ ngày 16/6/2024 đến khi tuyển sinh đủ chỉ tiêu.

Thời gian nhập học

  • Đợt 1: Tháng 4 và Tháng 6/2024 (dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2023 trở về trước);
  • Đợt 2: Dự kiến Tháng 7/2024
  • Đợt 3: Nếu còn chỉ tiêu, Nhà trường sẽ thông báo trên website.

Lưu ý: Nhà trường gọi nhập học từng đợt theo số lượng hồ sơ đủ điều kiện trúng tuyển. Xem chi tiết các đợt nhập học: https://nncn.edu.vn/nhaphoc

Quyền lợi của sinh viên khi học tại FTC

  • Được học tập theo chương trình đào tạo tiên tiến, đạt chuẩn quốc gia và khu vực với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm;
  • Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, sáng tạo; được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, phát triển toàn diện và khởi nghiệp;
  • Sinh viên được hưởng các chế độ, chính sách khuyến khích về tín dụng của Nhà nước;
  • Sinh viên có nhu cầu được đăng ký học thêm văn bằng thứ hai tại trường (sau khi kết thúc năm học thứ nhất);
  • Nhà trường đảm bảo 100% chỗ ở Ký túc xá cho sinh viên có nhu cầu;
  • Sinh viên được kiến tập, thực tập, thực hành tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp công nghệ cao, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở thẩm mỹ làm đẹp, các spa… đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở thực tập trình độ cao đẳng theo quy định;
  • Cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra, được hỗ trợ giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo và tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp;
  • Sinh viên sau khi tốt nghiệp trình độ cao đẳng, được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học theo quy định.
  • Sinh viên có nguyện vọng được tham gia các chương trình du học, học chuyển tiếp, xuất khẩu lao động tại các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, CHLB Đức.

Hoạt động trải nghiệm phong phú là liều thuốc giúp sinh viên Cao đẳng Thương mại Điện tử đam mê học tập, tích lũy kinh nghiệm và vốn sống:

Đăng ký xét tuyển ngành Thương mại điện tử

    Họ và tên (*)

    Ngày sinh (*)

    Email (*)

    Điện thoại (*)

    Địa chỉ nhận giấy báo (*)

    Chọn ngành (*)

    Hệ đào tạo (*)

    Link facebook (nếu có)


    Chương trình đào tạo liên quan

    MARKETING THƯƠNG MẠI

    THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    QUẢN TRỊ KINH DOANH

    LOGISTICS


    Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội chuyên đào tạo các ngành thuộc khối Kinh tế - Thương mại: Quản trị Kinh doanh, Thương Mại điện tử, Marketing thương mại, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng với cơ hội việc làm hấp dẫn khi ra trường. Nếu bạn có đam mê với các ngành kinh tế, hãy đến với FTC. Hãy đăng ký online tại đây để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!


    Sinh viên Thương mại điện tử FTC: Chìm đắm trong thế giới số khám phá tri thức ngành nghề rộng lớn

    Thương mại điện tử là lĩnh vực rất hot hiện nay. Đây cũng là một [...]

    Khám phá lý do nên học ngành thương mại điện tử

    Trước sự bùng nổ của khoa học, công nghệ nhu cầu sử dụng các dịch [...]

    Chiến dịch marketing của Shopee và Lazada có gì đặc biệt?

    Tìm hiểu chiến dịch marketing của các “ông lớn” như sàn thương mại điện tử [...]

    Ngành Thương mại điện tử có tiềm năng không?

    Tiềm năng ngành Thương mại điện tử luôn là điều dành được sự quan tâm [...]

    Học cao đẳng thương mại điện tử có dễ xin việc không?

    Học cao đẳng thương mại điện tử có dễ xin việc không? Đây có lẽ [...]

    Lợi ích khi có bằng cao đẳng Thương mại điện tử

    Học Thương mại điện tử hệ cao đẳng đang thu hút sự quan tâm của [...]

    Thương mại điện tử – Ngành học hot thu hút giới trẻ

    Thương mại điện tử đã trở thành một ngành học hấp dẫn và thu hút [...]

    Nên học marketing hay thương mại điện tử?

    Nên học marketing hay thương mại điện tử? – Đây là câu hỏi được nhiều [...]

    Top 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam hiện nay

    Sàn Thương mại điện tử đã không còn là cái tên xa lạ đối với [...]

    Những lưu ý khi xây dựng nội dung một trang thương mại điện tử

    Xây dựng nội dung website là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu, [...]