Trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp đã có sự gia tăng đáng kể. Ngày nay, việc làm đẹp không chỉ đơn thuần là để làm đẹp cho bản thân mà còn được coi là làm đẹp cho xã hội. Sự thay đổi trong quan niệm này đã thúc đẩy tất cả các lứa tuổi và giới tính đầu tư nhiều hơn vào việc chăm sóc nhan sắc của mình.
Quan niệm làm đẹp không chỉ cho riêng mình
Trước đây, chăm sóc sắc đẹp thường được xem là vấn đề cá nhân, chủ yếu dành cho nữ giới. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội và truyền thông, việc duy trì ngoại hình đẹp đã trở thành một phần của văn hóa công sở và giao tiếp xã hội. Một diện mạo ưa nhìn không chỉ tăng cường tự tin cá nhân mà còn góp phần tạo ấn tượng tích cực trong mắt người khác.
Đối tượng làm đẹp có sự chuyển biến
Nếu như trước đây, nhu cầu spa, làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, …hay còn gọi là ngành chăm sóc sắc đẹp nói chung được xem là dịch vụ xa xỉ dành riêng cho chị em phụ nữ giới thượng lưu. Thì thời gian gần đây, khi mức sống của con người thay đổi, nhận thức về nhu cầu làm đẹp ở Việt Nam ngày càng tăng cao đồng thời với sự phát triển của công nghệ đã khiến nhận thức về ngành thẩm mỹ ngày càng thay đổi.
Phẫu thuật tân trang nhan sắc dần trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu giúp tất cả mọi người, dù ở độ tuổi hay giới tính nào. Những dịch vụ spa như chăm sóc da, chăm sóc cơ thể, massage thư giãn … còn trở thành nhu cầu cần thiết, thường xuyên với mục đích thư giãn, phục hồi năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng.
Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: Theo nghiên cứu về thị trường làm đẹp tại Việt Nam, dù khởi đầu chậm hơn so với các quốc gia khác, nhưng ngành mỹ phẩm cũng đã có bước phát triển vô cùng mạnh mẽ. Tại Việt Nam, những năm gần đây những nhãn hàng mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, spa ồ ạt mọc lên và ý thức làm đẹp cũng gia tăng, đặc biệt là tầng lớp thanh niên và trung niên, những người có thu nhập trung bình khá.
Tại Việt Nam, 64,1% người được hỏi cảm thấy không hài lòng với các đặc điểm trên khuôn mặt, 15,8% có vấn đề với ngực và 7,5% muốn thay đổi làn da của mình.
Sự thiếu hụt nhân lực chất lượng trong ngành Chăm sóc sắc đẹp
Mặc dù nhu cầu làm đẹp tăng cao, nhưng số lượng cơ sở làm đẹp và nhân viên đáp ứng đủ yêu cầu chuyên môn lại chưa nhiều. Ngành chăm sóc sắc đẹp đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao và sự hiểu biết sâu rộng về các sản phẩm và kỹ thuật làm đẹp. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng có thể cung cấp dịch vụ đạt tiêu chuẩn cao do thiếu nhân viên được đào tạo bài bản. Thống kê tăng trưởng của ngành công nghiệp làm đẹp, số lượng nhân viên trong phân khúc dịch vụ dự kiến sẽ tăng 10% cho thợ cắt tóc và làm tóc, chuyên gia thẩm mỹ và gần 22% cho lĩnh vực trị liệu massage trong năm 2024.
Ngành Chăm sóc sắc đẹp tại trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội
Nhận thấy nhu cầu ngày càng cao của thị trường, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đã mở ra ngành Chăm sóc sắc đẹp. Ngành này tại trường không chỉ tập trung vào việc đào tạo kỹ năng chuyên môn mà còn chú trọng đến việc rèn luyện kỹ năng mềm, giúp sinh viên tự tin và chuyên nghiệp hơn khi làm việc trong lĩnh vực này.
Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo của trường bao gồm các khóa học về chăm sóc da, trang điểm, làm tóc, và các kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại. Sinh viên được hướng dẫn bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm và có cơ hội thực hành tại các cơ sở làm đẹp uy tín.
Cơ hội nghề nghiệp
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các spa, thẩm mỹ viện, hoặc tự mở cơ sở kinh doanh riêng. Trường cũng hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm thông qua mạng lưới đối tác rộng lớn.
Lựa chọn học Cao đẳng Chăm sóc sắc đẹp tại trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội là một bước đi thông minh nếu bạn muốn theo đuổi nghề chăm sóc sắc đẹp. Với chương trình đào tạo toàn diện, cơ sở vật chất hiện đại, và đội ngũ giảng viên tận tâm, trường là lựa chọn hàng đầu giúp bạn trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để thành công trong ngành này.
Hãy đăng ký ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội trở thành chuyên gia chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp!