Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch – Dịch vụ đã mở ra hàng loạt cơ hội nghề nghiệp mới và hấp dẫn. Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Top nhóm ngành Du lịch – Dịch vụ hot nhất hiện nay không chỉ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách mà còn tạo ra môi trường làm việc năng động và đầy thử thách cho nhân lực trong ngành. Hãy cùng khám phá về nhóm ngành này qua bài viết sau đây.

top nhóm ngành du lịch - dịch vụ hot nhất hiện nay

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một ngành thu hút đông đảo người học hiện nay. Học ngành này, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức, kỹ năng về quản lý, điều hành các hoạt động du lịch. Từ lên kế hoạch tour, tổ chức sự kiện cho tới quản lý khách sạn và các khu nghỉ dưỡng. Để gắn bó lâu dài với ngành này, bạn không chỉ cần có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn phải có kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và khả năng làm việc dưới áp lực cao để đảm bảo mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Hướng dẫn du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là người trực tiếp tương tác với khách du lịch, giới thiệu, chia sẻ thông tin về các địa điểm và văn hóa địa phương. Để trở thành một hướng dẫn viên giỏi, bạn cần có kiến thức sâu rộng về lịch sử, văn hóa, địa lý và phải thường xuyên cập nhật các thông tin mới. Ngoài ra, kỹ năng ngoại ngữ là một lợi thế không thể thiếu trong ngành này. Hướng dẫn viên du lịch không chỉ là những người kể chuyện mà còn là đại diện cho hình ảnh của một đất nước, một vùng miền trong mắt bạn bè quốc tế. Hiện nay, hướng dẫn viên du lịch được chia làm hai loại, đó là hướng dẫn viên du lịch nội địa và hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

Xem thêm: Hướng dẫn viên du lịch học trường nào?

top nhóm ngành du lịch - dịch vụ hot nhất hiện nay

Kỹ thuật chế biến món ăn

Có thể nói, ẩm thực là một phần không thể tách rời trong cuộc sống con người. Cùng với sự phát triển của xã hội, đặc biệt là du lịch các dịch vụ ẩm thực ngày càng đa dạng. Chính vì thế, có trình độ chuyên môn về chế biến ẩm thực mang đến rất nhiều cơ hội việc làm. Ngành kỹ thuật chế biến món ăn đòi hỏi người thực hành phải có niềm đam mê với ẩm thực và kỹ năng tay nghề cao. Đầu bếp là những người sáng tạo ra các món ăn không chỉ ngon miệng mà còn phải đẹp mắt, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực địa phương tới du khách trong và ngoài nước. Sự sáng tạo trong cách thức chế biến và trình bày món ăn luôn là yếu tố then chốt để thu hút khách hàng.

Chăm sóc sắc đẹp

Trong nhóm ngành Du lịch – Dịch vụ, ngành Chăm sóc sắc đẹp được biết đến là ngành học đầy tiềm năng. Ngành Chăm sóc sắc đẹp đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và kiên trì để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm làm đẹp ưng ý.

top nhóm ngành du lịch - dịch vụ hot nhất hiện nay

Mức lương nhóm ngành Du lịch – Dịch vụ

Mức lương trong các ngành Du lịch – Dịch vụ khá đa dạng, tùy thuộc vào vị trí, kinh nghiệm và kỹ năng của từng cá nhân. Dưới đây là mức lương của một số vị trí phổ biến:

– Vị trí nhân viên: Thu nhập của vị trí này thường dao động khoảng 10 – 15 triệu đồng. Nếu chăm chỉ hoặc làm việc cho các công ty lớn, thu nhập có thể còn cao hơn.

– Vị trí Sale: Đây là vị trí tư vấn bán các loại sản phẩm, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực du lịch – dịch vụ. Đối với vị trí này, mức lương sẽ bao gồm lương cứng và phần trăm doanh thu. Trong đó, thu nhập sẽ phụ thuộc chính vào năng lực chốt sale của mỗi người. Bởi mức lương cứng doanh nghiệp chi trả thường chỉ khoảng 4-6 triệu đồng/ tháng.

– Vị trí chuyên viên: Vị trí này đòi hỏi tay nghề cao vì thế mức lương sẽ cao hơn vị trí nhân viên thông thường, thu nhập dao động từ 20- 30 triệu đồng/ tháng.

– Vị trí quản lý: Để đảm nhận vị trí quản lý bên cạnh kiến thức vững vàng, cần có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đây là vị trí mà nhiều người hướng đến khi học nhóm ngành Du lịch – Dịch vụ. Tất nhiên, thu nhập sẽ tương đương với vị trí và thường dao động từ 30-40 triệu đồng.

Nhìn chung, top nhóm ngành Du lịch – Dịch vụ hot nhất hiện nay không chỉ mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn mà còn có tiềm năng phát triển sự nghiệp lâu dài. Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao ngày càng tăng, đòi hỏi các nhân viên trong ngành phải không ngừng nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn để đáp ứng được yêu cầu của thị trường quốc tế.

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *