Thực hiện chương trình công tác của Thành đoàn Hà Nội và kế hoạch năm học 2022 – 2023 của Ban Chấp hành Đoàn trường. Được sự đồng ý của Chi bộ – Ban Giám hiệu Nhà trường, sáng ngày 19/11/2022, Đoàn Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) đã phối hợp, đồng hành với  Công ty TNHH Hoàng Hợp (Head Honda ủy nhiệm Hoàng Hợp) và Thương mại 98 tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông trong đoàn viên, sinh viên Nhà trường.

Sinh viên thực hành lái xe an toàn trên máy mô phỏng trong Chương trình hoạt động “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2022

Tham dự chương trình, về phía Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội có ThS. Bùi Kiến Thiết – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nhà trường, ThS. Nguyễn Cao Đằng – Bí thư Chi bộ – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Duy Hân – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lê Ngọc Mão – Bí thư Đoàn Thanh niên trường, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn trường và đông đảo bạn đoàn viên, sinh viên tham gia Ngày hội. Đại diện Head Honda ủy nhiệm có ông Đào Văn Bình – Đại diện Head Honda Thương mại 98 và ông Đặng Hồng Quân – Đại diện Head Honda Hoàng Hợp.

ThS. Lê Ngọc Mão – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường CĐ NN&CN HN phát biểu khai mạc
ThS. Nguyễn Duy Hân – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa cảm ơn đại diện Head Honda Hoàng Hợp và Thương mại 98

Phát biểu khai mạc, ThS. Lê Ngọc Mão – Bí thư Đoàn trường đã gửi lời cảm ơn tới Head Honda ủy nhiệm Hoàng Hợp và Thương mại 98 đã có nhiều hoạt động phối hợp với Đoàn Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội nhằm giáo dục, nâng cao ý thức tham gia giao thông cho đoàn viên, sinh viên, giúp các em hình thành văn hóa giao thông và có các kỹ năng lái xe an toàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 sắp tới. Nhân dịp này, ThS. Lê Ngọc Mão đã trao Giấy chứng nhận và tặng hoa cảm ơn tới đơn vị đồng hành.

Ông Đào Văn Bình – Đại diện Head Honda Thương mại 98, đơn vị phối hợp tổ chức phát biểu tại Chương trình hoạt động “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Đại diện cho đơn vị đồng hành, ông Đào Văn Bình – Đại diện Head Honda Thương mại 98 đã gửi lời cảm ơn tới các thầy cô lãnh đạo Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) và Ban Chấp hành Đoàn trường đã tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp với Head Honda Hoàng Hợp và Thương mại 98 tổ chức hoạt động “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2022, đồng thời khẳng định: “Cùng với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Honda Việt Nam còn phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, các tổ chức đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền và đào tạo kiến thức cũng như kỹ năng tham gia giao thông cho mọi người dân Việt Nam. Trong đó đặc biệt quan tâm tới lực lượng học sinh, sinh viên bởi đây là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương bởi các nguy cơ về an toàn giao thông”.

Ông Đào Văn Bình – Đại diện Head Honda Hoàng Hợp và Thương mại 98 (bên trái) tặng hoa và quà cảm ơn Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

Chương trình hoạt động “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2022 diễn ra với 03 nội dung: Tập huấn kiến thức an toàn khi tham gia giao thông; Thực hành lái xe trên máy mô phỏng thực tế và Thực hành lái xe an toàn. Ban Tổ chức đã trao 20 giải thưởng cho nội dung lý thuyết và nội dung thực hành đạt kết quả tốt, trong đó: 02 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Ngoài ra, trong chương trình Ban Tổ chức cũng trao những phần quà có ý nghĩa, giá trị cho Đoàn viên, sinh viên tham gia tương tác tích cực. Đặc biệt, Head Honda Hoàng Hợp và Thương Mại 98 sẽ tổ chức thay dầu xe miễn phí cho CBGV và các bạn Sinh viên trong toàn Trường.

Ban Tổ chức trao các thưởng giải cho sinh viên đạt giải nội dung lý thuyết
Ban Tổ chức trao các thưởng giải cho sinh viên đạt giải nội dung thực hành

Hoạt động “Thanh niên với văn hóa giao thông”  trong đoàn viên, sinh viên Nhà trường đã tuyên truyền, giáo dục sâu rộng quy định của pháp luật về an toàn giao thông trong đoàn viên thanh niên, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ tham gia giao thông trong học sinh sinh viên. Góp phần giảm thiểu vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông đối với học sinh sinh viên Nhà trường. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, xây dựng nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, sinh viên khi tham gia giao thông. Nâng cao nhận thức của đoàn viên, sinh viên về Luật Giao thông đường bộ để vận dụng khi tham gia giao thông; đồng thời vận động gia đình, người thân tham gia học tập và chấp hành nghiêm túc pháp luật về an toàn giao thông. Phát huy tinh thần xung kích, trí tuệ của đoàn viên, thanh thiếu niên trong việc tham gia đóng góp xây dựng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, tăng cường trật tự, văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố; nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về đảm bảo an toàn giao thông với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Một lần nữa, BCH Đoàn trường kêu gọi đoàn viên, sinh viên, thanh niên Nhà trường hãy phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện phát luận về an toàn giao thông. Đồng thời tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông, tập trung vào những hành động cụ thể, thiét thực như: Không uống rượu bia khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, không tham gia dua xe trái phép, đi đúng làn đường, phần đường quy định; mỗi đoàn sinh thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông nhằm góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, từng bước xây dựng giao thông thân thiện, đày tình người và không có tai nạn.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHƯƠNG TRÌNH HỌAT ĐỘNG “THANH NIÊN VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG” NĂM 2022

5/5 - (4 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *