Niềm say mê văn hóa, con người Hàn Quốc, thưởng thức các bộ phim lãng mạn, những giai điệu bắt tai hay mong muốn học tập, làm việc tại xứ sở Kim chi đã chắp cánh cho ước mơ làm chủ tiếng Hàn của nhiều bạn trẻ. Bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn nhưng chưa biết học thế nào cho hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những bí kíp sau nhé!

Bí kíp học tốt tiếng Hàn cho người mới
Các hoạt động trải nghiệm thực tiễn giúp sinh viên nâng cao hiểu biết về văn hóa, con người Hàn Quốc

Không ngừng làm giàu vốn từ vựng

Từ vựng là yếu tố tiên quyết đối với những người học ngoại ngữ. Thực tế, việc ấp úng khi giao tiếp hay không nghe rõ thông tin đối phương muốn truyền tải xuất phát chính từ vốn từ vựng. Vì vậy, khi bạn có vốn từ phong phú bạn sẽ có nền tảng phát triển các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. 

Một tình trạng diễn ra ở nhiều người khi học từ vựng, đó là “học trước quên sau”. Một nghiên cứu của nhà khoa học người Đức Hermann Ebbinghaus đã chỉ ra rằng: Chỉ sau 48 giờ não bộ chúng ta sẽ quên đi khoảng 75% những gì đã học. Vì thế, việc bạn quên từ đã học là hoàn toàn dễ hiểu. Vậy làm cách nào để ghi nhớ thật lâu những gì bạn đã học? Rất đơn giản, hãy thường xuyên sử dụng các từ ngữ đó. 

Có nhiều cách để bạn tiếp thu từ vựng nhanh chóng và hiệu quả. Chẳng hạn như: Học từ vựng qua phim ảnh, bài hát; học từ vựng qua từ điển; sử dụng flashcard. 

Bí kíp học tốt tiếng Hàn cho người mới
Học nhóm là phương pháp được nhiều bạn áp dụng khi học tiếng Hàn

Gắn việc học tiếng Hàn vào cuộc sống

Xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu khi học tiếng Hàn là điều rất quan trọng để bạn vững bước trên con đường chinh phục ngôn ngữ này. Việc đặt ra mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi, đánh giá tiến trình học tập của bản thân. Tuy nhiên, bạn không nên quá đặt nặng vấn đề “mỗi ngày phải học bao nhiêu” mà hãy biến việc học thành một phần tất yếu trong cuộc sống của bạn. 

Tôi sẽ lấy một ví dụ giúp bạn dễ hình dung: Bạn có thể học tiếng Hàn ngay cả khi đang đi xe bus. Hãy thử gọi tên các sự vật, hiện tượng diễn ra xung quanh bạn, ghi chú lại bằng giấy note với những từ/ câu mà bạn chưa kịp nhớ ra hoặc chưa biết. Và hãy lập tức tra các từ/ cấu trúc câu đó khi về nhà.

Với cách học này, kiến thức sẽ được tiếp thu một cách tự nhiên. Từ đó, bạn hoàn toàn chủ động trong việc nâng cao khả năng ngôn ngữ mà không cảm thấy áp lực, chán nản.

Ngành tiếng Hàn

Học chậm mà chắc

Không ít người “nóng vội” trong khi học tiếng Hàn. Họ đề ra hàng mớ mục tiêu nhưng rồi thực hiện không đến nơi đến chốn dẫn đến tình trạng hổng kiến thức. Học ngôn ngữ là cả quá trình lâu dài. Hãy thử nghĩ mà xem, bạn đã mất bao nhiêu thời gian để hình thành và sử dụng thành thạo ngôn ngữ mẹ đẻ? Vậy với một ngôn ngữ mới, bạn cũng bắt đầu từ con số 0 nên hãy chậm rãi từng bước một. Nói một cách đơn giản, chính là học đến đâu chắc đến đó, học từ cơ bản tới nâng cao.

Với những người mới, bạn nên nắm chắc bảng chữ cái tiếng Hàn, học phát âm chuẩn ngay từ đầu. Ở trình độ sơ cấp, hãy luyện tập với những chủ đề thường gặp trong cuộc sống. Sau đó, có thể tiếp cận với các chủ đề mang tính chuyên ngành khi bạn đã ở trình độ cao hơn.

Bí kíp học tốt tiếng Hàn cho người mới
Sinh viên ngành tiếng Hàn FTC dành thời gian học nhóm để nâng cao trình độ bản thân

Luyện tập thường xuyên

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ tiếp thu mà không vận dụng? Chắc chắn, năng lực của bạn sẽ khó có thể nâng cao, thậm chí giậm chân tại chỗ. Đó là lý do việc luyện tập vô cùng quan trọng. Bởi chỉ có thường xuyên áp dụng kiến thức đã học vào thực tế trình độ ngoại ngữ của bạn mới không ngừng được cải thiện. 

Vậy luyện tập bao nhiêu là đủ? Thực ra, không có quy chuẩn để đánh giá điều này. Nhưng nếu bạn muốn đạt kết quả tốt nhất chắc chắn bạn phải bỏ ra công sức tương ứng. Đối với những người học ngoại ngữ thì các trung tâm thương mại, khu du lịch là địa điểm lý tưởng để gặp gỡ những người bản ngữ. Trường hợp bạn không có điều kiện để giao lưu với người nước ngoài, bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập thông qua các video hay bạn bè cùng lớp hoặc các hội nhóm dành cho những người học tiếng Hàn.

Đánh giá bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *