Digital Marketing một lĩnh vực, và cũng là tên một ngành đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam. Vậy cụ thể, digital marketing cần học những gì, có nên học bài bản qua trường lớp hay có thể tự học? – Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Kiến thức nền tảng về Marketing và Digital Marketing

Để trở thành một chuyên viên cứng trong lĩnh vực digital marketing, trước hết, bạn cần nắm chắc một số kiến thức và kỹ năng nền tảng:

  • Nhập môn marketing: Hiểu về cách hoạt động của các phương pháp tiếp thị truyền thống và khái niệm căn bản về marketing.
  • Digital marketing channels: Nắm vững và hiểu rõ về các kênh digital marketing như tìm kiếm công cụ (SEO và SEM), mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến, nội dung marketing, marketing trên di động và nhiều hơn nữa.
  • SEO (Search Engine Optimization): Hiểu cách tối ưu hóa website để cải thiện sự xuất hiện của nó trên các công cụ tìm kiếm.
  • SEM (Search Engine Marketing): Hiểu về quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google Ads.
  • Social media marketing: Có kiến thức về cách sử dụng mạng xã hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tương tác.
Kiến thức nền tảng về Marketing và Digital Marketing
Để trở thành một chuyên viên cứng trong lĩnh vực digital marketing, trước hết, bạn cần nắm chắc một số kiến thức và kỹ năng nền tảng như Seo, Sem, Social media marketing, Email Marketing,…
  • Email marketing: Biết cách xây dựng và triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả để tiếp cận và tương tác với khách hàng.
  • Content marketing: Hiểu cách tạo nội dung hấp dẫn và giá trị để thu hút và gắn kết khách hàng.
    Web analytics: Nắm vững việc phân tích và đo lường hiệu suất chiến dịch marketing trực tuyến bằng cách sử dụng các công cụ như Google Analytics.
  • UX/UI (User Experience/User Interface): Hiểu về thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng để cải thiện tương tác của khách hàng trên website hoặc ứng dụng di động.
  • Quản lý dự án: Có kỹ năng quản lý dự án để tổ chức, theo dõi và triển khai các chiến dịch digital marketing một cách hiệu quả.

Để lĩnh hội đầy đủ nhất kiến thức nền tảng cần thiết, các bạn nên học tập bài bản tại các trường đại học, cao đẳng khối ngành thương mại và truyền thông. Một số trường trọng điểm có thể điểm tên như:

  • Đại học Marketing: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Ngoại Thương, Đại học Quốc tế Rmit
  • Cao đẳng Marketing: Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội, Cao đẳng thực hành FPT, Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn

Những kiến thức, kỹ năng cần bổ trợ thường xuyên trong Digital Marketing

Để trở thành một chuyên viên “lành nghề” và chuyên nghiệp, bên cạnh kiến thức nền tảng sẵn có, mỗi người cần không ngừng chủ động học tập, tìm đến những tri thức mới.
Cụ thể, các bạn hãy luôn cập nhật kiến thức mới và theo dõi các xu hướng, công nghệ mới trong lĩnh vực digital marketing, vì lĩnh vực này luôn thay đổi nhanh chóng. Với những nội dung này, bạn có thể tự cập nhật trên các website, fanpage hay diễn đàn chia sẻ kiến thức Marketing.

Những kiến thức, kỹ năng cần bổ trợ thường xuyên trong Digital Marketing
Người làm nghề Digital Marketing cần liên tục cập nhật kiến thức mới và theo dõi các xu hướng, công nghệ mới trong lĩnh vực digital marketing

Các khóa bồi dưỡng này thường được tổ chức tại chính doanh nghiệp với người đứng lớp là trưởng/phó phòng, hay giảng viên tại các trường, trung tâm nổi tiếng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu hay được công ty hỗ trợ, bạn cũng có thể đến với những khóa học ngắn hạn có cấp chứng chỉ tại chính các trường đại học, cao đẳng.

Trong đó, phổ biến nhất là các khóa học về sáng tạo nội dung theo tiêu chuẩn mới, đặc trưng và cách xác định đối tượng khách hàng, những công cụ/nền tảng mới và cách thức triển khai tiếp thị hiệu quả với từng đối tượng.

Những nội dung chúng tôi cập nhật trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn trả lời câu hỏi “digital marketing cần học những gì”. Chúc các bạn trẻ có niềm đam mê với chuyên ngành rất năng động này có bước khởi đầu vững chắc và thành công trong sự nghiệp!

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội chuyên đào tạo các ngành thuộc khối Kinh tế - Thương mại: Quản trị Kinh doanh, Thương Mại điện tử, Marketing thương mại, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng với cơ hội việc làm hấp dẫn khi ra trường. Nếu bạn có đam mê với các ngành kinh tế, hãy đến với FTC. Hãy đăng ký online tại đây để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!
5/5 - (2 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *