Năm 2020 sau khi có quyết định của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đổi tên và có chiến lược mới trong phát triển nhà trường. Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) đã xác định sứ mệnh tổ chức đào tạo nguồn nhân lực khối ngành ngoại ngữ, du lịch, dịch vụ và công nghệ cao có trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và đào tạo bồi dưỡng thường xuyên các ngành nghề theo nhu cầu xã hội theo quy định, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế. 3 năm qua vượt qua khó khăn dịch bệnh Covid, đặc biệt Năm 2022 đã có sự đổi mới đột phá trong phát triển nhà trường và công tác tuyển sinh. Đón chào mùa xuân mới của dân tộc, thầy trò nhà trường FTC phấn khởi, tự hào với với những dấu ấn nổi bật.

FTC vào xuân Quý Mão 2023 với nhiều

Năm 2022 nhà trường đã tập trung cho hoàn thiện tổ chức bộ máy với  các Phòng, Khoa chuyên môn và  Trung tâm để hướng tới quản trị nhà trường  hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả và  tổ chức đào tạo cả kiến thức cơ bản và kỹ năng, chuyên sâu cho người học. Đến với nhà trường ai cũng có thể bắt gặp một phong cách làm việc chuyên nghiệp; một tập thể có văn hóa hướng tới việc xây dựng nhà trường văn minh. Nhà trường đã có nhiều giải pháp thu hút và chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo. Tự hào là một trường Cao đẳng nhưng hiện tại đã có 3 Phó giáo sư, 5 tiến sỹ, 35 nghiên cứu sinh  Thạc sỹ đang làm việc tại nhà trường, trong tương lai đội ngũ nghiên cứu sinh sẽ sớm hoàn thành bảo vệ luận án thì số các Tiến sỹ làm việc tại nhà trường sẽ không ngừng tăng lên. Đồng thời Hội đồng quản trị cũng thu hút phát triển đội ngũ nhà giáo cho các ngành nghề mới. Đến với nhà trường là đến với một tập thể các nhà giáo giàu chuyên môn, tâm huyết, đang hăng say cống hiến cho phát triển nhà trường và cho sự nghiệp đào tạo kỹ năng, chuyên môn, tay nghề. Hội đồng quản trị đã có chính sách thu hút và trọng dụng tài năng đối với đội ngũ cán bộ quản lý các phòng khoa. Có cơ chế để đội ngũ cán bộ nâng cao năng lực, chuyên môn, kỹ năng quản lý. Trong năm Nhà trường đã đăng cai là địa điểm và được ưu tiên cử cán bộ tham dự lớp bồi dưỡng chuẩn hóa kiến thức nhà nước về giáo dục nghề nghiệp.

Mặc dù là trường thuộc khối tư nhưng Hội đồng quản trị luôn quan tâm hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo đảm đảm theo quy định và liên tục được đầu tư bổ sung cho các phòng học nhất là các thiết bị công nghệ thông tin, các trang thiết bị dạy học; đầu tư cơ sở vật chất cho các nghề trong điểm; triển khai xây dựng nâng cấp website và xây dựng thư viện điện tử. Đầu tư xây dựng và mua mới các phần mềm quản lý, quản trị và tổ chức đào tạo của nhà trường.

Năm 2022 Công tác truyền thông của nhà trường có nhiều khởi sắc, góp phần cho công tác tuyển sinh và xây dựng hình ảnh FTC hoạt động chuyên nghiệp, hiện đại. Nhiều các cơ quan báo chí Trung ương đã có nhiều tin bài về các hoạt động của nhà trường. Website cổng thông tin của nhà trường đã kịp có nhiều tin bài cho truyền thông và phát huy là kênh thông thông tin và chỉ đạo điều hành của nhà trường; ngày càng gần gũi, tin tưởng  với học sinh, sinh viên và xã hội.

Hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế quốc tế đi vào thực chất. Nhà trường đã tổ chức ký kết và triển khai các thỏa thuận hợp tác với các trường Đại học trong nước, các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài; ký kết hợp tác với trường Cao đẳng Woosong Hàn Quốc. Các hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế đã mở ra các cơ hội cho sinh viên  học lên trình độ cao hơn; học liên thông, văn bằng 2 hoặc du học nước ngoài.

Phong trào của  học sinh, sinh viên diễn ra sôi nổi góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Tiêu biểu như cuộc “ Tìm kiếm tài năng sinh viên FTC” – FTC Got Talent; Lễ hội FTC Connection 2023; Chương trình hiến máu tình nguyện của sinh viên; Chương trình “Đông ấm cho em” tại Yên Minh Tỉnh Hà Giang; hay các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh- Liệt sỹ 27/7/2022; Thanh niên với văn hóa giao thông. Đặc biệt nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện đã có sự tham gia trực tiếp của Hội đồng quản trị nhà trường.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm văn hóa các nước
Các tiết mục văn nghệ mang đậm văn hóa các nước

Đoàn tình nguyện Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tại trường Mầm non Thải Phìn Tủng – Đồng Văn – Hà Giang

Tất cả các hoạt động bảo đảm chuẩn chất lượng được triển khai đồng bộ cùng với các hoạt động hợp tác phát triển; phong trào của học sinh, sinh viên  nên năm 2022 đã tạo ra sự đột phá tuyển sinh và chất lượng đào tạo. Đạt được nhiều chỉ tiêu đăng ký mở mới các ngành nghề. Bám sát sứ mệnh và mục tiêu, nhà trường đã tổ chức tuyển sinh 19 ngành nghề tập trung vào nhóm ngành ngôn ngữ nước ngoài với  đào tạo Tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Tiếng Nhật, Tiếng Anh, Phiên dịch Tiếng Anh thương mại. Nhóm ngành Công nghệ, Công nghệ kỹ thuật, Thương mại, kinh doanh, du lịch, dịch vụ. Tất cả các nhóm ngành nghề được nhà trường tuyển sinh đào tạo đều hướng vào việc đào tạo kỹ năng tay nghề cho nhân lực phục hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Năm học 2022-2023 nhà trường đã đón trên 4.600 học sinh, sinh viên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022. Tổ chức đào tạo theo đúng quy chế và kế hoạch với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và mở ra các cơ hội cho sinh viên học liên thông, học thêm văn bằng 2. Thực hiện đúng cam kết của Hội đồng quản trị phát triển nhà trường FTC theo chuẩn; hoạt động bài bản đúng quy định và hiệu quả; trong đào tạo phải theo hướng: thực học, thực hành và gắn chặt với môi trường và vị trí làm việc. Phấn đấu để nhà trường là biểu tượng của 1 địa chỉ tin cậy về đào tạo kỹ năng, tay nghề và có việc làm thu nhập phù hợp khi ra trường; sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế và công nghệ mới.

Với những kết quả đột phá của năm 2022, Tập thể thầy trò nhà trường phấn khởi tự tin đón chào mùa xuân mới của dân tộc để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023. Bước vào mùa xuân mới tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học, chúng ta nhớ về những căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác đã dặn: “ Người Việt Nam phải có kiến thức mới để có thể tham gia vào công cuộc nước nhà” Bác cũng lưu ý cán bộ phải có phương pháp, kỹ năng làm việc.  Trong bối cảnh xu thế toàn cầu, hội nhập quốc tế mạnh mẽ và tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ tư càng đặt ra yêu cầu cấp thiết cho nâng cao kỹ năng lao động. Nhớ lời Bác dặn; hưởng ứng Thư kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đồng hành nâng tầm kỹ năng lao động “ Vì một Việt Nam chiến thắng dịch bệnh và phát triển thịnh vượng” và thực hiện mục tiêu sứ mệnh của nhà trường, tập thể  đội ngũ nhà giáo quyết tâm đoàn kết để thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng quản trị với những yêu cầu mới, Năm học 2022-2023 Nhà trường xác định tất cả hoạt động phải hướng vào học sinh, sinh viên.  Phương châm của nhà trường là xây dựng cho học sinh, sinh viên: “Có lối sống đẹp- Chuyên môn sâu- Kỹ năng cao- Học vấn rộng-  Thành đạt sớm”.

Sinh viên Trường Cao đẳng Ngoại ngữ Hà Nội

Để làm tốt công tác tuyển sinh và nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn,  kỹ năng, tay nghề cho học sinh, sinh viên, nhà trường tiếp  hoàn thiện bộ máy hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, chú trọng và hoàn thiện nhân sự cho công tác Kiểm định chất lượng; Trung tâm thư viện, học liệu. Chuẩn bị và ban hành các  các quy chế phục vụ cho hoạt động của nhà trường. Đẩy mạnh triển khai hệ sinh thái đào tạo của FTC với các cập trình độ và hình thức đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội. Phát triển đăng ký các ngành nghề mới nhắm đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực của khu vực phía bắc ở trình độ Cao đẳng và Trung cấp, như các ngành nghề:  Truyền thông đa phương tiên; Pháp luật; Công nghệ thực phẩm và dược phẩm; Quản lý Công nghiệp; Quản lý khách sạn; Điện, điện tử. Tổ chức đăng ký và đào tạo các ngành nghề trọng điểm quốc gia như:  Logistic, Kỹ thuật chế biến món ăn, Chăm sóc sắc đẹp, Kỹ thuật oto. Tổ chức phê duyệt, biên soạn giáo trình, tập bài giảng theo quy định và nghiên cứu tiếp nhận và đưa vào sử dụng các chương trình đào tạo tiên tiến của quốc tế.Tăng cường đổi mới và đầu tư cho công tác tuyển sinh các cấp trình độ. Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp và quốc tế. Ký kết với các trường là đối tác nước ngoài ưu tiên các cơ  sở đào tạo của Nhật Bản; Cấp học bổng và tổ chức đào tạo cho sinh viên Lào. Chủ động chuẩn bị tham gia Kỳ thi tay nghề quốc gia với những nhóm ngành nghề dich vụ và kỹ thuật; tham gia hội thi nhà giáo dạy giỏi với với nhóm ngành ngoại ngữ và dịch vụ. Tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động kiểm định chất lượng; xây dựng và đưa vào áp dụng các quy trình công việc nội bộ. Sẵn sàng chuẩn bị cho Kiểm định đánh giá ngoài. Tập trung đầu tư đưa vào hoạt động cơ sở đào tạo tại cụm công nghiệp Từ Liêm với diện tích xây dựng 7000 m2. Cải tạo và nâng cấp các phòng học và và bổ sung mới các trang thiết bị đào tạo.

Mùa xuân đang về trên mọi miền của Tổ quốc, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội chào đón mùa xuân mới 2023 mang theo niềm tin và hy vọng, quyết tâm phấn đấu trở thành nhà trường uy tín trong đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế và có những bản sắc riêng biệt; phấn đấu đứng trong top đầu của khối các trường Cao đẳng tư thục để góp phần năng cao kỹ năng, tay nghề cho nhân lực quốc gia vì một Việt Nam hùng cường./.

TG:  HOA PHƯỢNG

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *