Nắm bắt xu thế phát triển các hoạt động du lịch tại Việt Nam và nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho ngành Dịch vụ – Du lịch, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) được thành lập từ tháng 7 năm 2012 đã góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Dịch vụ – Du lịch trên toàn quốc, đặc biệt là nguồn nhân lực có thể sử dụng ngoại ngữ trong môi trường làm việc trong nước và nước ngoài.

Sứ mệnh của Khoa Du lịch: Đào tạo sinh viên trong lĩnh vực Dịch vụ – Du lịch, cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, ứng dụng về lĩnh vực kinh doanh Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới và khu vực. Chương trình giảng dạy cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến thức vững chắc về du lịch hiện đại, kỹ năng nghề nghiệp và kinh nghiệm thực tế cần thiết để thành công trong môi trường làm việc, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch.

Tầm nhìn của Khoa Du lịch: phấn đấu phát triển và trở thành một trong số những đơn vị đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực Dịch vụ – Du lịch ở Việt Nam, với các chương trình đào tạo có chất lượng cao theo định hướng ứng dụng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh toàn cầu, đặc biệt cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra.

Các giá trị cốt lõi trong chương trình giảng dạy của Khoa Du lịch

1. Cam kết về chất lượng: Tiếp cận phương pháp giảng dạy và nghiên cứu hiện đại giúp sinh viên đạt được thành công cá nhân và đóng góp cho xã hội;

2. Trách nhiệm xã hội: Đào tạo, bồi dưỡng những người lao động có trách nhiệm và đạo đức trong nghề nghiệp cũng như có trách nhiệm đối với xã hội;

3. Tư duy độc lập: Tạo cơ hội cho sinh viên suy nghĩ phân tích và tư duy độc lập trong việc đưa ra quyết định và xây dựng lòng tin;

4. Sáng tạo: Khuyến khích, hỗ trợ và khen thưởng cho các nỗ lực liên tục tìm kiếm tri thức và các giá trị tinh thần;

5. Tính chính trực: Đào tạo những người lao động trung thực và đáng tin cậy trong tất cả các hoạt động;

6. Tôn trọng sự khác biệt: Giúp sinh viên biết tôn trọng sự khác biệt để nhận ra giá trị của sự đa dạng.

Cơ hội trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch

Đón đầu xu hướng dịch chuyển của nhóm ngành Dịch vụ – Du lịch đang diễn ra mạnh mẽ ở Việt Nam và trên toàn thế giới, Khoa không ngừng trang bị cho sinh viên cơ hội sẵn sàng hội nhập trong môi trường quốc tế với khả năng giao tiếp hiệu quả, lôi cuốn cùng với các chương trình đào tạo luôn được cập nhật gắn liền với thực tiễn với nhiều chuyên ngành như:

– Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

– Hướng dẫn du lịch

– Điều hành tour du lịch

– Kỹ thuật chế biến món ăn

Với triết lý giáo dục Tiên phong – Sáng tạo – Hội nhập, chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học thuật gắn liền với trải nghiệm thực tế, nhằm mục đích gắn kết sinh viên với các cơ hội nghề nghiệp trong nhóm ngành Dịch vụ – Du lịch ở Việt Nam và trên Thế giới. Sinh viên của Khoa được phát triển trong môi trường học tập và sinh hoạt với nhiều trải nghiệm phong phú, tăng cường sự giao lưu tương tác liên ngành và kết nối nhanh chóng với thế giới bên ngoài.

Chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù với đặc trưng nổi bật là giờ học thực hành tăng cao gắn liền các hoạt động kết nối với doanh nghiệp trong giảng dạy, thực hành và thực tập. Các học phần chuyên ngành có giờ học thực hành chiếm tối thiểu 40-50%.

Với sứ mệnh đặt ra là đào tạo thế hệ sinh viên chuyên nghiệp, vững tay nghề ngay còn trên ghế nhà Trường, sinh viên Khoa Du lịch được tham gia kiến tập ngay từ những năm đầu tiên và trải nghiệm, nâng cao tay nghề với 02 kỳ Thực tập nghề nghiệp và Thực tập tốt nghiệp tại các Doanh nghiệp Du lịch – Lữ hành, các hệ thống Khách sạn – Nhà hàng.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế, các khách sạn, resort, khu du lịch, nhà hàng, quán bar, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, công ty tổ chức hội nghị, tiệc cưới và sự kiện, công viên giải trí, …, văn phòng các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Chuyên viên, giám sát, tư vấn, tổ chức và quản lý, điều hành hoạt động của nhà hàng, các dịch vụ liên quan đến ăn uống… hoặc thành lập doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế.

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *