Xét học bạ ngành thiết kế đồ họa là một chủ đề đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Ngành thiết kế đồ họa đang ngày càng phát triển và trở thành một trong những ngành hot của thời đại 4.0. Vậy để đăng ký và nhập học ngành này, bạn cần chuẩn bị những gì?

Xét tuyển ngành Thiết kế đồ họa
Ngành Thiết kế đồ họa xét học bạ THPT năm 2023

Tìm hiểu chung về ngành Thiết kế đồ họa

Ngành thiết kế đồ họa (Graphic Design) là một lĩnh vực nghệ thuật kết hợp sáng tạo và kỹ thuật để tạo ra các sản phẩm thiết kế đồ họa, bao gồm hình ảnh, biểu tượng, logo, poster, sách báo, trang web, đồ họa trò chơi, quảng cáo, và nhiều hơn nữa.

Người làm trong ngành thiết kế đồ họa thường phải làm việc với các công cụ và phần mềm thiết kế, bao gồm Adobe Photoshop, Illustrator, InDesign, Sketch, CorelDRAW, và nhiều công cụ thiết kế khác.

Công việc của người thiết kế đồ họa bao gồm thực hiện các yêu cầu của khách hàng, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo, lên kế hoạch cho các dự án thiết kế, tạo ra các bản vẽ và mẫu, và cuối cùng là sản xuất và xuất bản các sản phẩm thiết kế đồ họa.

Để trở thành một người thiết kế đồ họa, cần có các kỹ năng sáng tạo, kỹ thuật, đồ họa, truyền thông và thị trường, cũng như kỹ năng tương tác và làm việc trong nhóm.

Ngành thiết kế đồ họa có nhiều cơ hội việc làm và cần thiết trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm quảng cáo, truyền thông, thiết kế sản phẩm, giáo dục, và thương mại điện tử.

Xét học bạ ngành Thiết kế đồ họa yêu cầu gì ?

Để lựa chọn chất lượng đầu vào, nhiều trường chọn phương thức dựa vào kỳ thi kiểm tra tập trung là đại học. Tuy nhiên, điều này đã khiến rất nhiều bạn trẻ mất đi cơ hội phát huy tài năng của mình. Việc xét tuyển học bạ ra đời để giúp các bạn đam mê với ngành học có thêm cơ hội.

Năm 2023, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) tuyển sinh cao đẳng Ngành Thiết kế đồ họa đối với tất cả các thí sinh trong phạm vi cả nước với phương thức xét học bạ chỉ cần 05 kỳ học ở bậc THPT.

Điều kiện nhận hồ sơ rất đơn giản với hình thức xét học bạ THPT này. Đó là với tổng điểm xét tuyển của 05 kỳ học từ 16,5 điểm trở lên là bạn đã đủ điều kiện nhận hồ sơ, cụ thể:

Điểm xét tuyển = Điểm TBCN lớp 10 + Điểm TBCN lớp 11 + Điểm TB Học kỳ I lớp 12 + Điểm ưu tiên ≥ 16,50 điểm trở lên

Và đương nhiên rồi, chắc chắn không thể thiếu được chính là hồ sơ đi kèm. Mỗi thí sinh đăng ký xét tuyển thì đều phải chuẩn bị như sau:

1. Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu của Trường) (Tải tại đây)
2. 02 Bản chứng thực Giấy khai sinh
3. 02 Bản chứng thực CCCD/CMND
4. 02 Bản chứng thực Bằng tốt nghiệp THPT (hoặc Giấy CNTN tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2023)
5. 02 Bản chứng thực Học bạ THPT
6. 02 Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT (nếu xét theo điểm thi)
7. 02 Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
8. Lệ phí xét tuyển: 100.000đ/01 thí sinh

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE

Nghề thiết kế đồ họa
Tại FTC, sinh viên được đào tạo bài bản các kiến thức, kĩ năng về thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Ngành Thiết kế đồ họa đào tạo những gì ?

Sinh viên học ngành thiết kế đồ họa được đào tạo về các kỹ năng và kiến thức cơ bản của thiết kế đồ họa, bao gồm:

Về kiến thức

+ Trình bày được các dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin như: bảo trì, bảo dưỡng, khắc phục các sự cố hỏng hóc thông thường của máy tính và mạng  máy tính.

+ Trình bày và sử dụng được kiến thức về một số hệ thống sản xuất hiện đại và hệ thống sản xuất các sản phẩm đồ họa, các kiến thức về quy trình sản xuất một  sản phẩm đồ họa.

+ Trình bày được kiến thức về tạo hình mỹ thuật, kiến thức về đường, hình, khối và một số vấn đề mỹ thuật liên quan.

+ Trình bày được các kiến thức cơ bản về đồ họa, đồ họa công nghiệp

+ Trình bày được kiến thức chung về ảnh số, các hệ màu trên máy tính, các kỹ thuật biến đổi ảnh và các thao tác với ảnh số, quy trình phục chế ảnh, xử lý hậu kỳ.

+ Trình bày được các kiến thức và các kiến thức cơ bản về: phạm vi ứng dụng của chế bản điện tử, bộ ̣nhận diện thương hiệu và các công cụ tạo lập các chế bản ngắn, đơn giản, tổ chức và sắp xếp chế bản của một ấn phẩm.

+ Trình bày được kiến thức cơ bản về mạng máy tính và Internet; các kiến thức cơ sở về đồ họa và đồ họa trên vi tính.

+ Xác định được kiến thức cơ bản liên quan đến dịch vụ web và thiết kế giao diện WebSite,…

+ Trình bày được kiến thức về mỹ thuật 2D và 3D.

+ Trình bày được các kiến thức liên quan đến tạo hình 2D, 3D.

+ Xác định được các kiến thức cơ sở về mỹ thuật, thẩm mỹ, các kiến thức về ánh sáng chụp ảnh, cấu tạo máy ảnh, sử dụng máy ảnh cơ học và máy ảnh số.

+ Trình bày được những kiến thức cơ bản về chính tri,̣ văn hóa, xã hộị, pháp luật, quốc phòng an ninh, giáo dục thể chất theo quy định.

Về kỹ năng

+ Phân tích, tổ chức và thực hiện đúng qui trình vệ sinh các trang thiết bị cũng như kỹ năng sử dụng thiết bị an toàn lao động, kỹ năng đảm bảo an toàn trong lao động nghề nghiệp.

+ Cài đặt và sử dụng được các phần mềm dùng trong thiết kế đồ họa như: phần mềm thiết kế 2D, phần mềm thiết kế 3D, phần mềm 3D, phần mềm dựng phim, game, phần mềm xử lý ảnh và đồ họa, phần mềm xử lý âm thanh và Video,….

+ Giao tiếp, tìm hiểu và xác định được nhu cầu của khách hàng. Tư vấn được cho khách hàng. Thực hiện được sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

+ Thực hiện được việc khai thác Internet, tra cứu tài liệu tiếng Việt hoặc tiếng Anh để phục vụ cho yêu cầu công việc.

+ Thiết kế, hoàn thiện được các sản phẩm đồ họa như: Thiết kế quảng cáo trên biển bảng quảng cáo, trên website hoặc mạng xã hội, trên truyền hình, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, trang bìa sách, dàn trang, trình bày nội dung sách, báo, tạp chí, tranh cổ động.

+ Thực hiện được biên tập, xử lý hình ảnh, video, âm thanh, quay camera, chụp ảnh, xử lí các ảnh tĩnh, ảnh động. Thiết kế đối tương đồ hoa

game, hoạt hình.

+ Thiết kế được giao diện Website và sử dụng được các kiến thức về đồ họa để thiết kế Banner Marketing trên internet, quảng cáo trên mang xã hôi.

+ Thực hiện được việc tích hợp dữ liệu đa phương tiện. Thu thập được dữ liệu ảnh, hình động, video, âm thanh.

+ Tạo lập và sử dụng được đồ họa, các lớp đồ họa. Tạo lập được một số ấn phẩm chuyên dụng sử dụng nội bộ và tạo lập được các ấn phẩm nhằm mục đích quảng cáo.

+ Xử lý được ảnh theo yêu cầu thực tế, biết cách phối hợp các thao tác tổng hợp để giải quyết các yêu cầu thực tế.

+ Tạo lập được các ấn phẩm dùng cho các lĩnh vực khác nhau như tạo nhãn mác hàng hóa, tạo mẫu logo, tạo mẫu danh thiếp hoặc quảng cáo.

+ Thực hiện được các dịch vụ liên quan đến thiết kế đồ họa như mỹ thuật, chế bản sách báo, tạo các tranh ảnh quảng cáo, các dịch vụ liên quan đến video số, chụp ảnh số.

+ Tạo ra được các bản vẽ liên quan đến mỹ thuật công nghiệp.

+ Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 2/6 trong khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam; ứng dụng được ngoại ngữ vào công việc chuyên môn của ngành, nghề, đọc và hiểu được tài liệu tiếng anh chuyên ngành.

Tóm lại, để xét tuyển ngành thiết kế đồ họa, bạn cần chuẩn bị một bản học bạ đầy đủ với các môn học cơ bản, tìm hiểu kỹ về ngành thiết kế đồ họa và có đủ kiến thức cần thiết. Ngoài ra, việc tham khảo các số liệu thống kê và bài nghiên cứu sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về xu hướng tuyển dụng và tình hình phát triển của ngành này. Hãy nhanh tay đăng ký xét tuyển để trở thành một chuyên viên thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và thành công trong sự nghiệp của mình.

Thông tin liên hệ

TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGOẠI NGỮ VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 1 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
ĐT: (024)2323.6262 – DĐ/Zalo: 0982865962
Website: https://nncn.edu.vn
Fanpage: fb.com/NgoainguCongngheHN
Email: tuyensinh@nncn.edu.vn

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *