Học công nghệ thực phẩm (CNTP) ra làm gì? Những trường nào đào tạo, công việc sau khi ra trường làm gì, mức lương cao không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu và có nhu cầu theo học ngành này. Cùng theo dõi thông tin ở bài viết này của Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội dưới đây để có những câu trả lời chính xác nhất.

Học công nghệ thực phẩm ra trường làm gì?
Học công nghệ thực phẩm ra trường làm gì?

Tìm hiểu về ngành Công nghệ thực phẩm

Ngành Công nghệ thực phẩm là một ngành nghiên cứu và ứng dụng các nguyên lý khoa học và kỹ thuật để sản xuất, chế biến, bảo quản và phân phối các sản phẩm thực phẩm an toàn, dinh dưỡng và có chất lượng cao. Các chuyên gia công nghệ thực phẩm sử dụng kiến thức về hóa học, sinh học, vật lý, kỹ thuật và kinh tế để thiết kế quy trình sản xuất, giảm thiểu rủi ro cho sản phẩm thực phẩm và cải thiện chất lượng và giá trị dinh dưỡng của chúng.

Có thể hiểu Công nghệ thực phẩm là những giai đoạn sơ chế, chế biến, sản xuất đồ ăn thức uống theo bất cứ những dây chuyền công nghệ nào đó để đưa ra kết quả là sản phẩm cuối cùng. Tất cả những sản phẩm trải qua công nghệ thực phẩm đều cần đảm bảo đầy đủ những yếu tố an toàn và dinh dưỡng.

Sự linh hoạt và năng động của các bạn sinh viên rất phù hợp cho công việc này. Bởi ngoài những giờ học lý thuyết các bạn sẽ được thực hành thực tế với những thí nghiệm liên quan để có thêm nhiều hơn những kỹ năng và kinh nghiệm để nghiên cứu được sản phẩm đúng chuẩn chất lượng.

Học công nghệ thực phẩm ra trường làm gì?
Ngành Công nghệ thực phẩm học những gì?

Ngành Công nghệ thực phẩm học những gì?

Khi theo học ngành công nghệ thực phẩm các bạn sẽ được học đầy đủ những kiến thức chuyên ngành theo đúng mảng mình học. Người học cần có một sự kết hợp vững chắc giữa kiến thức về khoa học và kỹ thuật thực phẩm, kinh tế và quản lý, cùng với các kỹ năng mềm như giải quyết vấn đề và giao tiếp.

  1. Kiến thức về hóa học và sinh học thực phẩm: Các chuyên gia công nghệ thực phẩm cần hiểu về cấu trúc, tính chất và phản ứng hóa học của các chất trong thực phẩm, cũng như về các quá trình sinh học như sự phân hủy và vi khuẩn gây bệnh.
  2. Kiến thức về kỹ thuật chế biến thực phẩm: Các chuyên gia công nghệ thực phẩm cần hiểu về các quy trình chế biến, đóng gói và bảo quản thực phẩm để đảm bảo chất lượng và an toàn.
  3. Kiến thức về kỹ thuật phân tích và đánh giá chất lượng thực phẩm: Các chuyên gia công nghệ thực phẩm cần có khả năng phân tích và đánh giá chất lượng của các thành phần trong thực phẩm, bao gồm cả vi sinh vật, hóa chất và các chất gây ô nhiễm.
  4. Kiến thức về kinh tế và quản lý sản xuất thực phẩm: Các chuyên gia công nghệ thực phẩm cần hiểu về kinh tế và quản lý sản xuất thực phẩm để đảm bảo năng suất và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  5. Kiến thức về an toàn thực phẩm và quy định pháp luật: Các chuyên gia công nghệ thực phẩm cần hiểu về các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm và các tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến sản xuất, chế biến, đóng gói và bảo quản thực phẩm.
  6. Kỹ năng giải quyết vấn đề: Các chuyên gia công nghệ thực phẩm cần có khả năng giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng, an toàn và năng suất sản xuất thực phẩm.
Học công nghệ thực phẩm ra trường làm gì?
Học Công nghệ thực phẩm ra trường làm gì?

Ngành Công nghệ thực phẩm ra trường làm gì?

Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm thường được đào tạo với đầy đủ những kiến thức giúp các bạn có thể làm việc về lĩnh vực thực phẩm. Sau khi ra trường các bạn có thể đảm nhiệm được rất nhiều những công việc liên quan dành cho chuyên ngành của mình. Một số những chức danh theo chuyên ngành các bạn có thể ứng tuyển như sau:

  1. Công ty sản xuất thực phẩm: làm việc trong các phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm, quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm và các vấn đề liên quan đến chế biến thực phẩm.
  2. Các cơ quan quản lý thực phẩm: làm việc tại các cơ quan chức năng như Bộ Y tế, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Viện Kiểm nghiệm thực phẩm, giúp đảm bảo an toàn thực phẩm và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ thực phẩm.
  3. Các công ty tư vấn: cung cấp dịch vụ tư vấn cho các công ty sản xuất thực phẩm về quản lý chất lượng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, và đảm bảo an toàn thực phẩm.
  4. Giảng viên và nghiên cứu viên: làm việc trong các trường đại học hoặc các tổ chức nghiên cứu, giảng dạy và nghiên cứu về công nghệ thực phẩm.
  5. Doanh nhân: Khởi nghiệp hoặc thành lập các công ty sản xuất thực phẩm của riêng mình.

Với nhiều cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển của ngành, ngành Công nghệ thực phẩm đang trở thành một trong những ngành học được ưa chuộng hiện nay.

Học ngành Công nghệ thực phẩm ở đâu?

Đây là một ngành mới, ban đầu nghe công nghệ thực phẩm có nhiều người cảm thấy ngành không có gì đặc sắc nhưng thực tế đây là ngành giúp các bạn cón thể thỏa sức sáng tạo và mày mò ra những điều mới mẻ. Hiện nay có rất nhiều trường có đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm, các bạn có thể tham khảo top 5 trường đào tạo ngành này tốt và được nhiều bạn lựa chọn bởi sự uy tín, chuyên nghiệp đó là:

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE

Thông tin liên hệ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGOẠI NGỮ VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 1 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
ĐT: (024)2323.6262 – DĐ/Zalo: 0982865962
Website: https://nncn.edu.vn
Fanpage: fb.com/NgoainguCongngheHN
Email: tuyensinh@nncn.edu.vn

5/5 - (2 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *