Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học “hot” trong bối cảnh kinh tế phát triển, xu hướng “ô tô hóa” ngày càng gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam. Lựa chọn học ngành công nghệ ô tô ở trường nào, học phí ở đâu là rẻ nhất, cơ hội việc làm thế nào… là những câu hỏi được nhiều học sinh quan tâm.

Học phí ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Cách cửa Cao đẳng Công nghệ kỹ thuật ô tô là bước đi lý tưởng dành cho các bạn thí sinh có nguyện vọng theo ngành ô tô mà lại chưa may mắn đỗ vào các trường đại học. Khoa Công nghệ của Nhà trường là địa chỉ đào tạo uy tín trong số ít những trường cao đẳng đào tạo ngành này ở. Đội ngũ giảng viên nhà trường dày dặn kinh nghiệm cùng với hệ thống cơ sở vật chất khang trang như giảng đường, phòng thí nghiệm, dụng cụ thực hành, mô hình học tập phục vụ các bạn sinh viên trong quá trình học.

Năm 2023, mức học phí Nhà trường thu của sinh viên là 1.650.000đ/ tháng. Đây là mức thu phù hợp, tạo cơ hội học tập lớn cho các bạn trẻ có đam mê ngành công nghệ ô tô. Là ngành đặc thù được Nhà nước hỗ trợ học phí lên tới 70%, FTC sẽ xác nhận và gửi danh sách về phòng LĐTBXH nơi sinh sinh viên đăng ký hộ khẩu thường trú xin hỗ trợ mức học phí này.

Học phí ngành Công nghệ ô tô
Mức học phí thấp so với các đơn vị đào tạo cùng ngành

Cao đẳng Công nghệ ô tô tuyển sinh năm 2023 với Mã ngành là 6510202

Điều kiện xét tuyển và phương thức xét tuyển

Nhà trường tuyển sinh áp dụng cho các đối tượng có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên. Các thí sinh có thể chọn đăng ký một trong 2 phương thức bao gồm: Xét tuyển theo điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc Xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT (Học bạ). Với nhiều đợt tuyển giúp nhằm đảm bảo quyền lợi của các bạn sinh viên, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên sớm theo học tại trường.

  • Đối với hính thức Xét tuyển theo điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT:

Điểm xét tuyển = Điểm môn Văn + Điểm môn Toán + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên ≥ 15,00 điểm trở lên

  • Đối với hinh thức Xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT (Học bạ):

Điểm xét tuyển = Điểm TBCN lớp 10 + Điểm TBCN lớp 11 + Điểm TB Học kỳ I lớp 12 + Điểm ưu tiên ≥ 16,50 điểm trở lên

Hồ sơ bao gồm

Đối với Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, để đăng ký xét tuyển thì các thí sinh phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển như sau:

1. Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu của Trường) (Tải tại đây)
2. 02 Bản chứng thực Giấy khai sinh
3. 02 Bản chứng thực CCCD/CMND
4. 02 Bản chứng thực Bằng tốt nghiệp THPT (hoặc Giấy CNTN tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2023)
5. 02 Bản chứng thực Học bạ THPT
6. 02 Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT (nếu xét theo điểm thi)
7. 02 Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
8. Lệ phí xét tuyển: 100.000đ/01 thí sinh

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển

Đợt 1: Từ 08/2/2023 đến 15/6/2023

Đợt 2: Từ 16/6/2023

Nhà trường gọi nhập học từng đợt theo số lượng hồ sơ đủ điều kiện trúng tuyển.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE

Học phí ngành Công nghệ ô tô
Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

Lợi thế khi học Công nghệ kỹ thuật ô tô tại Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

Chương trình học gắn liền với thực tiễn

Trước đây, các ngành kỹ thuật thường khá khô khan, thiếu hấp dẫn do thiếu thiết bị máy móc thực hành.

Ngày nay, học Công nghệ ô tô tại Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) với thời lượng thực hành chiếm tới 70-80% chương trình học. Sau giờ lý thuyết, học sinh được trực tiếp chỉ dẫn thực hành trên các máy móc, linh kiện, phụ kiện ô tô tại phân xưởng riêng của trường nên các em có thể tự tin làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Cơ hội việc làm cao

Học Công nghệ ô tô bậc Cao đẳng, khi ra trường bạn có thể làm Kỹ thuật viên bảo dưỡng sửa chữa chung; Nhân viên kỹ thuật bảo trì, bảo dưỡng xe ô tô; Kỹ thuật viên lắp ráp ô tô tại các nhà máy sản xuất, phân phối ô tô chuyên nghiêp.

Ngoài ra, bạn có khả năng đảm nhận vị trí thợ sửa chữa ô tô; Tổ trưởng tổ kỹ thuật tại các Garage hoặc trở thành chủ một doanh nghiệp, garage bảo dưỡng sửa chữa ô tô chuyên nghiệp.

Những năm gần đây, có tới gần 100% học sinh học ngành Công nghệ ô tô ra trường có việc làm ngay với mức thu nhập ổn định. Nhà trường có chương trình giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp tại các doanh nghiệp, công ty có hợp tác liên kết với trường.

Nộp hồ sơ nhanh chóng, dễ dàng

Năm 2023, Nhà trường xét tuyển hồ sơ dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Học bạ) đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Điều này giúp học sinh tránh được những thủ tục rườm rà, mất thời gian và công sức.

Cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường

Theo Bộ Công thương, định hướng giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, Việt Nam phát triển công nghiệp ô tô trở thành ngành công nghiệp quan trọng; phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Do đó, thị trường cần một nguồn lớn nhân lực về Công nghệ ô tô, Kỹ thuật ô tô trong quá trình thiết kế, chế tạo, lắp ráp, sửa chữa, bảo dưỡng…

Sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ ô tô, sinh viên có thể dễ dàng tìm việc tại các doanh nghiệp, các xưởng sản xuất, chế tạo, sửa chữa, lắp ráp ô tô hay ở các viện nghiên cứu chuyển giao công nghệ,… Do nhu cầu về thị trường là chưa bao giờ dừng lại nên các vị trí việc làm mà ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô mà bạn có thể tham khảo như:

  • Kỹ sư ô tô: Tham gia vào quá trình thiết kế, phát triển, sản xuất và kiểm tra các chi tiết ô tô.
  • Kỹ thuật viên điện tử: Tham gia vào việc thiết kế và sửa chữa các hệ thống điện tử trên ô tô, bao gồm các hệ thống đèn, hệ thống âm thanh, hệ thống định vị GPS và các hệ thống khác.
  • Kỹ thuật viên chẩn đoán ô tô: Sửa chữa và bảo trì các hệ thống khác nhau trên ô tô, bao gồm động cơ, hệ thống phanh, hệ thống lái và các hệ thống khác.
  • Kỹ sư thiết kế ô tô: Tham gia vào quá trình thiết kế và phát triển các mẫu xe ô tô mới.
  • Kỹ thuật viên cơ khí: Sửa chữa và bảo trì các hệ thống cơ khí trên ô tô, bao gồm hệ thống truyền động, hệ thống treo và các hệ thống khác.
  • Kỹ sư nghiên cứu và phát triển: Tìm kiếm và phát triển các công nghệ mới để cải thiện hiệu suất và tính năng của ô tô.
  • Kỹ thuật viên đóng thùng: Thiết kế và sản xuất các phụ kiện và thiết bị cho ô tô, bao gồm các thùng xe và các thiết bị chở hàng.

Nếu bạn đang băn khoăn chọn trường học ngành Công nghệ ô tô thì Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) chính là điểm đến lý tưởng cho lựa chọn của bạn.

Thông tin liên hệ

TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGOẠI NGỮ VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 1 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
ĐT: (024)2323.6262 – DĐ/Zalo: 0982.865.962 – 0983.564.562
Website: https://nncn.edu.vn
Fanpage: fb.com/NgoainguCongngheHN
Email: tuyensinh@nncn.edu.vn

5/5 - (6 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *