Ngày 14 và 15/12/2022, thực hiện theo Kế hoạch năm học của Nhà trường; Nhằm bảo thể lực, trí lực và sự quan tâm, mong muốn kiểm tra, chăm sóc sức khỏe kịp thời cho các em sinh viên, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện Bắc Thăng Long tổ chức chương trình khám sức khỏe cho các em sinh viên cao đẳng chính quy năm 2022.

Nội dung khám trong chương trình bao gồm: kiểm tra cân nặng, chiều cao, thị lực, được khám các chuyên khoa tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt, khoa nội…Kết quả kiểm tra sức khoẻ của sinh viên được cán bộ y tế ghi chép đầy đủ và cụ thể trong sổ khám bệnh. Sau khi khám sức khỏe, các em sinh viên sẽ được tổng hợp kết quả và có hướng điều trị kịp thời nếu có vấn đề. Đối với trường hợp khám ngoài chương trình, các Bác sĩ căn cứ theo chỉ định chuyên khoa của từng loại bệnh (nếu có).

Tại buổi khám sức khỏe, các bạn sinh viên đã thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các nội dung đã được triển khai, đồng thời đảm bảo tốt nguyên tắc 5K. Chia sẻ về cảm nhận của mình đối với hoạt động quan trọng này, bạn Ngọc Anh – Sinh viên ngành Tiếng Trung Quốc cho biết: “Em cảm thấy buổi khám sức khỏe cho sinh viên chúng em mặc dù được tổ chức với quy mô lớn nhưng không qua loa mà ngược lại rất kỹ càng và bài bản. Bên cạnh đó, từ sớm đã rất đông sinh viên đến khám nhưng các bạn đã xếp hàng rất nề nếp, trật tự; mặc dù với số lượng đông nhưng các Bác sĩ luôn niềm nở và vui vẻ khám cho chúng em một cách tận tình và chu đáo. Qua buổi khám lần này, em đã phần nào yên tâm hơn về sức khỏe hiện tại cũng như tin tưởng vào môi trường học tập, rèn luyện của mình”. 

“Sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn là hai điều hạnh phúc nhất của cuộc đời”. Hoạt động khám sức khỏe cho sinh viên cao đẳng chính quy năm 2022 được tổ chức với mong muốn đảm bảo đầy đủ về mặt thể chất lẫn tinh thần, đồng thời là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh, đồng thời kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ của các bệnh học đường, góp phần giảm tỉ lệ mắc: cận thị, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng,… tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội trong thời gian sắp tới./.

5/5 - (6 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *