Hiện nay, thị trường việc làm khá đa dạng, mang đến mức lương hấp dẫn cho người làm nghề, mà không nhất thiết cần có tấm bằng đại học. Với bài viết này, chúng tôi giúp bạn điểm tên Top 5 ngành nghề lương cao không cần bằng đại học, mang đến thu nhập thêm trong dịp lễ tết đến hàng chục triệu đồng.

Nghề Phun thêu thẩm mỹ

Phun thêu thẩm mỹ là một ngày nghề đặc trưng về làm đẹp cho con người, bao gồm hai mảng dịch vụ có sự phối hợp chặt chẽ với nhau, đó là:

  • Điêu khắc (thêu): Cấy các sợi lông mày, lông mi giả với đường nét giống như sợi thật
  • Phun xăm: Tạo thẩm mỹ cho môi, lông mày, mí mắt hay hình họa tại các vị trí khác trên cơ thể thông qua thủ thuật cấy mực.

Người làm nghề phun thêu thẩm mỹ cần có bằng cấp từ trung cấp trở lên. Những kỹ thuật viên đủ tiêu chuẩn hành nghề, tay nghề tốt có thể làm việc tại các Thẩm mỹ viện lớn, mở cơ sở làm đẹp của riêng mình hay nhận thêm các kíp làm dịch vụ tại nhà với mức thu nhập khá cao.

Nghề Phun thêu thẩm mỹ mang đến mức thu nhập cao, không cần bằng đại học
Kỹ thuật viên đủ điều khiện hành nghề, tay nghề tốt có thể làm việc tại các Thẩm mỹ viện lớn, mở cơ sở làm đẹp hay nhận thêm các kíp làm dịch vụ tại nhà với mức thu nhập khá cao

Mức lương trung bình của một Kỹ thuật viên phun thêu tay nghề tốt khoảng 10 – 25 triệu. Còn với người làm chủ kinh doanh thì mức lương không giới hạn.

Đặc biệt, càng đến gần các dịp lễ tết, nhu cầu làm đẹp của người dân tăng lên nhanh chóng. Đây chính là cơ hội vàng để gia tăng doanh số cho các trung tâm dịch vụ thẩm mỹ cũng như kỹ thuật viên có tay nghề cao.

Nghề làm Nail – Mi

Cùng trong nhóm ngành nghề về Chăm sóc sắc đẹp, làm Nail (móng) và nối mi cũng đang là những dịch vụ thời thượng, được đông đảo khách hàng yêu thích. Đây là công việc không yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ nhưng người hành nghề cần đủ tiêu chuẩn tay nghề, bởi yêu cầu của khách hàng rất đa dạng.

Nghề làm Nail & Mi - Công việc lương cao không cần bằng đại học
Thợ làm Nail hay Nối mi có thể thu về 15 – 20 triệu hàng tháng

Với sự khéo tay, tỉ mỉ, cùng mất thẩm mỹ, cảm thụ nghệ thuật, người thợ làm Nail hay Nối mi có thể thu về 15 – 20 triệu hàng tháng thông qua việc làm tại cơ sở dịch vụ, làm thêm tại nhà. Ngoài ra, vào các dịp lễ tết, con số này có thể tăng lên gấp rưỡi do nhu cầu làm đẹp tăng cao của khách hàng.

Nghề Thiết kế đồ họa

Khác với các ngành nghề về Thẩm mỹ, Thiết kế đồ họa mang danh “công việc văn phòng” đặc trưng. Đây là công việc mang đến mức lương cứng ở mức cao và có thể dễ dàng kiếm thêm thu nhập từ việc làm tăng ca, nhận thêm dự án bên ngoài.

Nghề Thiết kế đồ họa - Công việc lương cao không cần bằng đại học
Thiết kế đồ họa mang đến mức lương cứng ở mức cao và có thể dễ dàng kiếm thêm thu nhập từ việc làm tăng ca, nhận thêm dự án bên ngoài

Mức của một chuyên viên Thiết kế đồ họa dao động từ 8 – 25 triệu đồng, tùy thuộc loại hình, quy mô doanh nghiệp và năng lực của người làm nghề. Mức thu nhập này thường tăng cao vào mùa lễ tết hay khi có sự kiện của mỗi doanh nghiệp.

Nghề Chế biến món ăn

Người đầu bếp luôn được đánh giá “không lo thất nghiệp”, kể cả vào những thời điểm bệnh dịch (chỉ cắt giảm nhân viên phục vụ). Người đứng bếp chính có mức thu nhập khá cao, dao động khoảng 10 – 40 triệu đồng, và có thể lên những con số cao hơn cho các cấp quản lý.

Nghề Chế biến món ăn - Công việc lương cao không cần bằng đại học
Người đứng bếp chính có mức thu nhập khá cao, dao động khoảng 10 – 40 triệu đồng mỗi tháng

Ở các nhà hàng lớn, các dịp lễ tết thường có thêm ghé thăm. Điều này khiến các đầu bếp bận rộn hơn, đồng thời nhận thêm khoản thù lao tăng ca và tiền thưởng khá cao.

Nghề Điều hành – Bảo dưỡng ô tô

Nhân viên điều hành hay chuyên viên bảo dưỡng ô tô là những công việc mang lại mức thu nhập khá cao, và đặc biệt, không cần đến bằng đại học. Với người điều hành tại các hãng, xí nghiệp ô tô, thường các cơ quan – doanh nghiệp yêu cầu có bằng Cao đẳng trở lên. Còn với chuyên viên bảo dưỡng, các bạn chỉ cần đạt yêu cầu về tay nghề, chuyên môn.

Nghề Điều hành, Bảo dưỡng ô tô - Công việc lương cao không cần bằng đại học
Mức lương cho người làm việc liên quan đến ô tô dao động 10 -30 triệu đồng/tháng

Hiện tại, mức lương cho người điều hành hoạt động ô tô khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng. Còn với chuyên viên, hay thợ bảo dưỡng ô tô, mức lương dao động khá rộng, khoảng 7 – 30 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, vào mùa lễ tết, nhu cầu di chuyển và bảo dưỡng xe tăng cao, kéo theo thu nhập về việc tăng ca và tăng doanh số của những người làm nghề xe cũng có sự gia tăng đáng kể.

5 ngành nghề LƯƠNG CAO mà KHÔNG CẦN bằng ĐẠI HỌC mà chúng tôi điểm tên trên đây luôn mở rộng cửa với những bạn có niềm đam mê. Tùy thuộc sở thích, mong muốn và thế mạnh của bạn thân, bạn hãy cân nhắc, lựa chọn ngành nghề phù hợp nhất với mình nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (2 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *