Là một trong hai tiết mục dự thi với nội dung về con cò – hình ảnh mang hồn quê cùng nhiều phẩm chất tốt đẹp của người dân Việt Nam, đội thi mang tên Cò con đã trình diễn rất ấn tượng tiết mục múa trên nền nhạc bài hát dân gian đương đại mang tên Con cò.

Bài hát Con cò từng được ca sĩ Tùng Dương sáng tác và biểu diễn rất thành công này được đánh giá là một nhạc phẩm mang màu sắc vừa gần gũi vừa “ma mị”. Bài hát lột tả hình ảnh con cò vất vả, lặn lội trong đêm tối để kiếm từng con cá, tôm, tép,…, dù là trời sáng đẹp hay mưa giông để lo từng bữa ăn cho đàn con nhỏ. Để rồi dù lặn lội lấm bùn thì sáng hôm sau cũng chính những cánh cò ấy lại trắng phau phau, hiên ngang sải cánh bay vút lượn trên bầu trời.

Múa đương đại "Con cò"

Con cò chính là tượng trưng cho hình ảnh người nông dân, người phụ nữ trong một cuộc sống đầy vất vả, lo toan, nhọc nhằn và gian khó nhưng vẫn luôn thể hiện được những đức tính tốt đẹp và niềm lạc quan, vui sống.

Múa đương đại "Con cò"

Và tại sân khấu hội thi Tài năng sinh viên FTC, những sinh viên hết sức trẻ trung, năng động đã tái hiện trọn vẹn sự lam lũ, vất vả của những chú cò, cũng như những người nâng dân, đặc biệt là ở Đồng bằng Bắc Bộ. Và cùng với đó là sự vui tươi, căng tràn sức sống, luôn hướng tới những điều tươi mới ở thì tương lai.

Múa đương đại "Con cò"

Mặc dù còn một vài lỗi nhỏ trong quá trình biểu diễn và không đạt thứ hạng cao tại hội thi, tuy nhiên, các em đã rất nỗ lực, để lại những ấn tượng mới mẻ đối với mỗi người theo dõi.

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *