Trên nền nhạc sôi động, vui tươi, có giây phút trầm lắng, và đẩy lên cao trào là sự hào hùng, đội thi Sinh tố Lúa mạch đã mang đến một tiết mục múa tập thể đầy màu sắc tại sân khấu Hội thi Tài năng sinh viên FTC 2022.

Sinh tố Lúa mạch là đội thi có số lượng thành viên đông nhất, với tổng 30 sinh viên đến từ hai lớp: Đại cương 10 và Đại Cương 20. Đây là thuận lợi để thể hiện một bài múa về niềm tự hào dân tộc, nhưng lại là thách thức với đội thi khi phải sắp xếp từ đội hình đến biên đạo sao cho hài hòa, liên kết, không chênh phô hay gây rối mắt người xem.

Múa "Rạng rỡ Việt Nam"

Tiết mục Rạng rỡ Việt Nam mang âm điệu hào hùng, đã tái hiện không khí rạo rực của ngày hội non sông, đồng thời khơi gợi lên niềm tự hào, tin tưởng trong tầng lớp nhân dân về đất nước Việt Nam anh hùng, giàu đẹp dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và ánh sáng soi đường của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Múa "Rạng rỡ Việt Nam"

Với tinh thần tuổi trẻ của những tân sinh viên ở tuổi đôi mươi, đội thi Sinh tố Lúa mạch đã thể hiện trọn vẹn “hồn” của bài nhạc với 03 nhóm trang phục chủ đạo: Áo dài truyền thống, váy dạ hội trẻ trung và áo đoàn thanh niên, cùng sự hỗ trợ của một số đạo cụ như dải băng, cánh hoa vàng, cánh sen hồng.

Múa "Rạng rỡ Việt Nam"

Mỗi người xem sẽ có những ấn tượng khác nhau về một hay một vài đoạn trong bài múa, như: Sự uyển chuyển của đoạn mở đầu cánh tay mẹ đưa nôi trên nền nhạc du dương nhắc lại về những ký ức vinh quang dân tộc, hay đoạn điệp khúc thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ trên nền ca từ toát lên niềm tự hào không giấu giếm. Và có lẽ, ấn tượng nhất trong bài múa là đoạn cuối với sự góp mặt của tất cả đội hình. Dù số lượng khá lớn, dàn trải toàn bộ sân khấu nhưng người xem vẫn không hề cảm thấy rối mắt hay khó hiểu.

Múa "Rạng rỡ Việt Nam"

“Được đứng trên sân khấu, chiến thắng bản thân mình là thành công lớn nhất, cao hơn cả giải thưởng đạt được trong cuộc thi” là những lời chia sẻ rất hay từ một bạn nữ trong đội ngay trước thềm của thời khắc công bố kết quả chung cuộc. Và với sự đầu tư về ý tưởng, trang phục, cùng sự dàn dựng công phu, tinh thần đoàn kết, đội thi Sinh tố Lúa mạch đã xuất sắc giành giải Nhì tại Hội thi tài năng sinh viên FTC.

 

5/5 - (3 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *