Nên học marketing hay thương mại điện tử? – Đây là câu hỏi được nhiều thí sinh thắc mắc khi quyết định theo đuổi khối ngành kinh tế mà vẫn chưa lựa chọn được ngành học phù hợp. Cả marketing và thương mại điện tử đều là 2 ngành học xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, mỗi ngành đều có một đặc thù riêng và người học cần có một số yếu tố phù hợp. Vậy hãy cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc nhé!

1. Ngành Marketing và Thương mại điện tử khác nhau thế nào?

Ngành học Marketing và ngành Thương mại điện tử dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Vậy 2 ngành này có điểm gì khác biệt?

1.1 Ngành Marketing

Ngành học này, sinh viên được học các kỹ năng để truyền tải thông tin sản phẩm tới khách hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng, biến họ trở thành khách hàng thực tế của doanh nghiệp. Một số môn học phổ biến có thể kể đến như:

  • Quản trị Marketing
  • Marketing Online
  • Truyền thông marketing tổng hợp
  • Nghiên cứu Marketing
  • Chăm sóc khách hàng
  • Quản trị kênh phân phối

1.2 Ngành Thương mại điện tử

Ngành Thương mại điện tử, sinh viên sẽ được theo học các kỹ thuật quản trị, bán hàng thương mại với các môn học cụ thể như:

  • Thương mại điện tử căn bản
  • Kinh tế thương mại
  • Thương mại điện tử căn bản
  • Thanh toán điện tử
  • Kỹ thuật xử lý ảnh, đồ họa
  • Thực hành giao dịch B2B, B2C, C2C
Ngành Marketing và Thương mại điện tử khác nhau thế nào

2. Nên học ngành Thương mại điện tử hay Marketing?

Nhìn chung, dù học ngành thương mại điện tử hay marketing, bạn đều cần có sự năng động, chăm chỉ, luôn tìm hiểu sáng tạo để công việc hiệu quả hơn. Để học ngành Marketing, bạn cần một số yếu tố quan trọng như:

  • Năng động, đam mê và nhiệt huyết với nghề
  • Luôn biết cách quan sát, nhạy bén trong cập nhật thông tin
  • Giao tiếp tốt, linh hoạt trong xử lý tình huống
  • Luôn sáng tạo, nhiều ý tưởng
  • Làm việc nhóm tốt

Để theo học ngành Thương mại điện tử, bạn cần có một số kiến thức về Công nghệ thông tin căn bản để quản trị web site. Chính vì vậy, bạn cần các tố chất như:

  • Yêu thích công nghệ, hiểu biết về CNTT
  • Yêu thích kinh doanh, thường xuyên cập nhật biến động thị trường
  • Luôn kiên trì với công việc
  • Chịu được áp lực cao, yêu thích thử thách bản thân
  • Luôn sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới
  • Sắp xếp thời gian một cách hiệu quả

Hai ngành học này có nhiều điểm tương đồng nên nhiều người nhầm lẫn. Vì vậy, để tìm được câu trả lời cho câu hỏi nên học marketing thay thương mại điện tử thì bạn hãy cân nhắc giữa các yếu tố cần có khi theo học 2 ngành trên để tìm được ngành học phù hợp nhé!

Nên học ngành Thương mại điện tử hay Marketing?

3. Học Marketing và Thương mại điện tử ở đâu?

Hiện nay có nhiều trường Cao đẳng, Đại học đào tạo cả 2 ngành Marketing và ngành Thương mại điện tử. Trong đó, trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội, hiện đào tạo cả 2 ngành này với nhiều triển vọng nghề nghiệp. Khi ra trường, sinh viên được giới thiệu nghề nghiệp tại các doanh nghiệp liên kết với nhà trường với mức lương hấp dẫn.

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội chuyên đào tạo các ngành thuộc khối Kinh tế - Thương mại: Quản trị Kinh doanh, Thương Mại điện tử, Marketing thương mại, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng với cơ hội việc làm hấp dẫn khi ra trường. Nếu bạn có đam mê với các ngành kinh tế, hãy đến với FTC. Hãy đăng ký online tại đây để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

 

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *