Thời tiết Hà Nội những ngày thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 “rủ lòng thương”, hạ bớt phần nào cái nắng nóng mùa hè, nhưng đâu đó vẫn còn vẹn nguyên nỗi thấp thỏm, lo âu của thí sinh và phụ huynh trước một mùa thi quan trọng. Sinh viên tình nguyện FTC sẽ đồng hành “Tiếp sức mùa thi” giúp các em bớt đi căng thẳng, tự tin hoàn thành tốt bài thi của mình.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thành Đoàn Hà Nội và Quận Đoàn Nam Từ Liêm, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) đã triển khai công tác tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THCS Tây Mỗ, nhằm hỗ trợ, động viên, giúp cho các em có một tinh thần tốt nhất.

Hồi ức những ngày đi thi

Có lẽ với những sinh viên vừa kết thúc chương trình học năm nhất, năm hai thì từng hình ảnh thí sinh, phụ huynh, bác bảo vệ, cổng trường thi,… đều gợi lại những ký ức khó quên về một ngày chưa xa – khi chính các bạn là “nhân vật chính” bước vào phòng thi.

FTC tiếp sức mùa thi THPT Quốc gia
Hình ảnh những thí sinh có sức gợi nhớ về kí ức chưa xa của các anh chị tình nguyện viên

Cho dù hình thức thi, cấu trúc đề, hay cách thức xét tuyển đã có phần “dễ thở” hơn trước đây, nhưng với một kỳ thi thường được gọi là “cánh cửa cuộc đời”, các anh chị sinh viên tình nguyện vẫn hiểu sâu sắc tâm lý của từng bạn thí sinh.

Trải nghiệm đáng nhớ với chương trình Tiếp sức mùa thi

Có rất nhiều chuyến thiện nguyện đã, đang và sẽ gọi tên các tình nguyện viên. Tuy nhiên, chương trình Tiếp sức mùa thi vẫn là một trong những trải nghiệm nhiều cảm xúc nhất với những bạn từng có cơ hội một lần tham gia.

Đồng hành cùng thí sinh trong hai ngày thi (07 – 08/07), Đội sinh viên tình nguyện FTC có mặt tại cổng trường thi, thực hiện các nhiệm vụ: Sát khuẩn tay cho thí sinh và người nhà, chỉ dẫn phòng thi, che ô, tiếp nước, bánh sữa cho các thí sinh trước và sau mỗi môn thi.

Sinh viên tình nguyên FTC hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tại điểm thi
Sinh viên tình nguyện FTC hỗ trợ trực tiếp tại điểm thi với các nhiệm vụ: Sát khuẩn tay cho thí sinh và người nhà, tiếp nước, bánh sữa cho các thí sinh trước và sau mỗi môn thi

Với sự đóng góp không quá lớn lao, nhưng mỗi sinh viên – tình nguyện viên FTC đều tin rằng sẽ góp phần nhỏ bé, giúp các em ổn định tinh thần, được thư giãn để có kết quả thi tốt nhất.

Và Đoàn trường FTC cũng rất vinh dự khi được đồng hành cùng các thí sinh, cũng như tổ chức một hoạt động trải nghiệm ý nghĩa trong mùa hè này dành cho Đội sinh viên tình nguyện xung kích của nhà trường.

Lời nhắn gửi từ Đoàn trường FTC và Đội sinh viên tình nguyện tới các sĩ tử mùa thi 2022

Được đồng hành cùng các em trong mùa thi năm nay là niềm vui và niềm tự hào của tất cả các đoàn viên – sinh viên tình nguyện FTC. Mong rằng các em hãy bình tĩnh, tự tin để “đánh gục” mọi đề thi. Và đặc biệt, hãy giữ vững tinh thần ấy để học tập, làm việc, cũng như cống hiến sức trẻ trong các hoạt động xã hội và trong lĩnh vực mà em lựa chọn!

Lời nhắn gửi tới thí sinh mùa thi 2022
Được đồng hành cùng sĩ tử là niềm vui và niềm tự hào của tất cả các đoàn viên – sinh viên tình nguyện FTC

Chúng tôi – những người anh chị chỉ đi trước vài năm – luôn sẵn sàng tiếp sức, hỗ trợ các em không chỉ trong kỳ thi này, mà còn trên những hành trình sắp tới với nhiều điều thú vị tại mỗi môi trường mới mà các em sẽ tới!

Một lần nữa, chúc các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi Trung học phổ thông năm 2022 và trúng tuyển vào ngôi trường đào tạo chuyên ngành mà các em yêu thích!

Một số hình ảnh trong ngày tiếp sức mùa thi đầu tiên tại trường điểm thi Trường THCS Tây Mỗ:

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *