Trong xu thế toàn cầu hóa, khoảng cách giữa các quốc gia trên thế giới ngày càng bị xóa bỏ. Thế giới hội nhập mở ra rất nhiều cơ hội làm việc với người nước ngoài với mức lương lý tưởng cùng môi trường làm việc tuyệt vời. Để đón đầu được xu hướng đó thì việc trang bị thêm cho mình những ngoại ngữ là hết sức quan trọng và cần thiết.

Theo thống kê có tới khoảng hơn 7000 ngôn ngữ đang được sử dụng tại hơn 200 quốc gia trên toàn Thế giới. Tuy nhiên trong số đó chỉ có khoảng 23 ngôn ngữ có số người sử dụng trên 100 triệu người. Trong đó có những ngôn ngữ có số lượng người sử dụng vượt trội như ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha,…

Việc lựa chọn ngôn ngữ để dễ xin việc hoặc có cơ hội làm việc với người nước ngoài là rất quan trọng với tương lai của các bạn trẻ. Nội dung bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi nên học tiếng gì để dễ xin việc cũng như tổng hợp Top những ngôn ngữ nên học nhé.

Nên học tiếng nào?

Thời gian gần đây, cơ hội để làm việc, sinh sống hoặc hợp tác, giao lưu với người nước ngoài mở rộng với tất cả mọi người. Tuy nhiên để có thể nắm bắt được cơ hội kết nối thì việc trang bị ngoại ngữ là cực kỳ quan trọng và sử dụng được ngoại ngữ là một lợi thế rất lớn trước những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp

Có một băn khoăn của nhiều bạn học sinh, sinh viên là không biết nên học tiếng nước ngoài nào? Việc lựa chọn được một ngoại ngữ phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình xây dựng sự nghiệp trong tương lai.

Có rất nhiều ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Trong đó có những ngôn ngữ được sử dụng nhiều như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha,… Nếu như mục đích của bạn khi học tiếng nước ngoài là để xin việc thì việc lựa chọn những ngôn ngữ sử dụng nhiều nhất trên thế giới chưa chắc đã hợp lý.

Nếu mục đích học tiếng của bạn là dể dễ xin việc thì lời khuyên là nên học tiếng của những nước đầu tư nhiều vào Việt Nam (nếu bạn muốn làm việc ở Việt Nam). Có rất nhiều nước đầu tư sản xuất ở Việt Nam như tiếng Hàn, tiêng Nhật, tiếng Trung Quốc, cũng như các nước châu Âu; với việc các nước ngoài đang đầu tư sản xuất nhiều ở Việt Nam thì việc sử dụng thành thạo ngôn ngữ của họ sẽ cho bạn rất nhiều lợi thế.

Ví dụ như các ngôn ngữ nên học để dễ xin việc ở Việt Nam là tiếng Anhtiếng Trung, tiếng Hàntiếng Nhật,…

Top những Ngôn ngữ nên học năm 2022
Top những Ngôn ngữ nên học năm 2022

Top những ngôn ngữ nên học

Học ngoại ngữ mang lại rất nhiều lợi thế trong công việc cũng như cuộc sống. Tuy nhiên do mục đích học ngoại ngữ với mỗi người là khác nhau cho nên lời khuyên lựa chọn những ngôn ngữ nên học cũng rất khác nhau.

Hầu hết mục đích của các bạn đang đọc bài này là học ngoại ngữ để dễ xin việc hơn, để có những công việc tốt hơn và một “job deal” hoàn hảo. Lời khuyên là nên lựa chọn những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến tại nơi mình muốn làm việc. Việc lựa chọn ngôn ngữ để học rất nên gắn liền với định hướng nghề nghiệp, công việc của các bạn.

Tuy nhiên cũng có nhiều bạn muốn lựa chọn ngoại ngữ để học với các mục đích khác như du học, làm việc cho các tổ chức quốc tế,… Hoặc đơn giản là lựa chọn những ngôn ngữ dễ học nhất để học. Để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn thì dưới đây Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) sẽ tổng hợp top những ngôn ngữ nên học trong năm 2022 các bạn nhé.

1. Tiếng Anh (ngôn ngữ quốc tế phổ biến nhất)

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Hầu hết các nước phát triển ở châu Âu, châu Mỹ như Anh, Mỹ, Canada đều sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Trong hợp tác, giao lưu quốc tế thì tiếng Anh là ngôn ngữ thường được sử dụng nhất.

Không những phổ biến mà Ngôn ngữ tiếng Anh cũng là ngôn ngữ dễ học nhất. Chính vì vậy nếu bạn muốn nói chuyện với người nước ngoài thì việc sử dụng được tiếng Anh là rất quan trọng.

Tiếng Anh - ngôn ngữ quốc tế phổ biến nhất
Ngôn ngữ Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế phổ biến nhất

Ngoài ra tiếng Anh rất quan trọng là bởi vì mọi kiến thức tinh hoa trên thế giới đều có ở trên Google. Nếu bạn tìm kiếm trên Google bằng tiếng Việt bạn sẽ học được rất nhiều.

Sử dụng thành thạo tiếng Anh sẽ giúp bạn tìm tòi và học hỏi được toàn bộ kiến thức của nhân loại. Điều này là cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn phát triển năng lực của bản thân.

2. Tiếng Trung Quốc (phổ biến và quan trọng)

Việt Nam và Trung Quốc là 2 Quốc gia láng giềng. Chính vì vậy sự giao lưu hợp tác trong mọi lĩnh vực giữa 2 nước rất dễ dàng và cần thiết. Với nhiều lợi thế về sản xuất thì Trung Quốc đang dần tiến lên ngôi vị số 1 về kinh tế trên thế giới.

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường làm gì?
Tiếng Trung Quốc rất phổ biến và quan trọng

Sau tiếng Anh thì Ngôn ngữ tiếng Trung là một ngôn ngữ rất cần thiết mà bạn nên học. Việc làm chủ được tiếng Trung sẽ mang lại những cơ hội việc làm rất tốt tại các công ty Trung Quốc đầu tư ở Việt Nam. Các công ty kinh doanh liên kết với đối tác Trung Quốc hoặc các tập đoàn đa quốc gia có trụ sở đặt tại Trung Quốc.

Và đương nhiên chúng ta không thể phủ nhận được vị thế rất lớn của Trung Quốc về kinh tế trong nhiều năm tới. Cho nên việc làm chủ được tiếng Trung sẽ giúp bạn mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác đến từ Trung Quốc.

3. Tiếng Hàn (Hàn quốc là đất nước đầu tư rất nhiều vào Việt Nam)

Hàn Quốc đầu tư rất nhiều vào Việt Nam với các tập đoàn đa quốc gia lớn. Chính vì vậy việc học được thành thạo Ngôn ngữ tiếng Hàn sẽ giúp bạn có cơ hội được làm việc tại các công ty Hàn Quốc với vị trí cao.

ngon-ngu-han-quoc
Hàn quốc là đất nước đầu tư rất nhiều vào Việt Nam

Bạn cũng có thể làm biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Hàn với mức thu nhập rất cao. Các công ty dịch thuật chuyên nghiệp sẵn sàng trả thù lao rất cao khi dịch những ngôn ngữ hiếm như tiếng Hàn, tiếng Nhật,…

Ngoài ra ngôn ngữ tiếng Hàn được đánh giá là một ngôn ngữ khá tương đồng so với tiếng Việt. Tiếng Hàn cũng có bảng chữ cái riêng gọi là Hangeul với các âm tiết được tạo thành bằng cách ghép các phụ âm và nguyên âm.

4. Tiếng Nhật (càng thành thạo lương càng khủng)

Nhật Bản là đất nước có nền kinh tế rất phát triển ở châu Á với thu nhập bình quân đầu người rất cao. Đất nước này đang chịu những áp lực của vấn đề người lao động. Chính vì vậy việc học được tiếng Nhật sẽ giúp bạn có rất nhiều cơ hội làm việc với các công ty Nhật Bản.

Ngon-ngu-nhat-ban
Tiếng Nhật càng thành thạo lương càng khủng

Điều tuyệt vời là thành thạo Ngôn ngữ tiếng Nhật sẽ giúp bạn có được mức lương rất cao. Các công ty Nhật Bản sẵn sàng trả những mức lương mơ ước cho người lao động có trong tay tiếng Nhật.

Ngoài ra ngôn ngữ Nhật Bản cũng là đất nước đầu tư rất nhiều vào Việt Nam với những công ty đa quốc gia lớn. Việc học được tiếng Nhật sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc tại các công ty này và có thể phát triển sự nghiệp dễ dàng hơn.

5. Tiếng Nga (đất nước hữu nghị của Việt Nam)

Vào thời kỳ Liên Xô cũ thì tiếng Nga là ngôn ngữ hot nhất rất nên học với người Việt Nam. Vào năm 2022 thì sự hợp tác Nga – Việt đã không còn mạnh mẽ như trước đây, tuy nhiên tiếng Nga vẫn là một ngôn ngữ rất nên học với người Việt Nam.

Việc học được tiếng Nga sẽ mở ra cơ hội hợp tác, làm việc trong nhiều công ty, cơ quan ở Việt Nam. Sự liên kết giữa 2 quốc gia Nga – Việt vẫn luôn rất mạnh mẽ. Chính vì vậy tiếng Nga vẫn luôn nằm trong danh sách top những ngôn ngữ nên học cho người Việt Nam.

6. Tiếng Pháp (ngôn ngữ của các tổ chức quốc tế)

Tiếng Pháp là một ngôn ngữ được giảng dạy tại nhiều trường đại học ở Việt Nam. Đây là một ngôn ngữ được sử dụng bởi khoảng 750 triệu người trên thế giới. Bên cạnh tiếng Anh thì các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc, UNESCO, NATO và Liên minh châu Âu cũng đã lựa chọn tiếng Pháp làm ngôn ngữ chính thức.

tieng-phap

Tiếng Pháp là một trong những ngôn ngữ được giảng dạy nhiều nhất trển thế giới (chỉ sau tiếng Anh). Chính vì vậy nếu có thể học và làm chủ được tiếng Pháp thì cơ hội tìm được việc làm tốt tại các công ty đa quốc gia sẽ rất rộng mở với bạn.

Ngoài ra cũng như tiếng Đức thì việc học được tiếng Pháp cũng mở ra cơ hội tìm kiếm những suất học bổng cho sinh viên quốc tế. Cơ hội học tập tại đất nước xinh đẹp này là rất nhiều với rất nhiều học bổng toàn phần cũng như một phần.

7. Tiếng Bồ Đào Nha (ngôn ngữ dễ học, phổ biến trên thế giới)

Bạn có biết cha đẻ của tiếng Việt là một tu sĩ người Bồ Đào Nha không? Chính vì lý do đấy mà có rất nhiều điểm tương đồng giữa tiếng Việt và tiếng Bồ Đào Nha. Cho nên đối với người Việt Nam thì ngôn ngữ dễ học nhất trên thế giới nhất định là tiếng Bồ Đào Nha rồi.

tieng-bo-dao-nha
Tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ dễ học, phổ biến trên thế giới

Tiếng Bồ Đào Nha đã được lựa chọn là ngôn ngữ chính thức của rất nhiều nước trên thế giới như Bồ Đào Nha, Barazil, Angola và nhiều quốc gia khác. Theo thống kê uy tín thì hiện tiếng Bồ Đào Nha đang được sử dụng bởi khoảng 235 triệu người (trong đó có 215 triệu người sử dụng thường xuyên).

Được đánh giá là các ngôn ngữ dễ học nhất thế giới, Tiếng Bồ Đào Nha đã trở thành ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia như: Bồ Đào Nha, Brazil và hơn bảy quốc gia khác. Tiếng Bồ Đào Nha đã trở thành ngôn ngữ quan trọng và có sức ảnh hưởng trên thế giới.

8. Tiếng Tây Ban Nha (ngôn ngữ dễ học, rất phổ biến)

Tiếng Tây Ban Nha hiện đang là ngôn ngữ chính thức của hơn 20 quốc gia. Theo thống kê uy tín thì có tới hơn 400 triệu người đang sử dụng loại ngôn ngữ này. Cũng như tiếng Pháp thì tiếng Tây Ban Nha cũng đang được nhiều tổ chức quốc tế lớn như Liên hợp quốc (WTO) hay Liên minh châu Âu (EU) sử dụng làm ngôn ngữ chính thức. Việc làm chủ được tiếng Tây Ban Nha sẽ mở ra cơ hội làm việc tại các công ty nước ngoài ở Việt Nam.

tieng-tay-ban-nha
Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ dễ học, rất phổ biến

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm được công việc biên dịch, phiên dịch tiếng tây ban nha tại các công ty dịch thuật. Bởi vì tiếng Tây Ban Nha là một loại tiếng hiếm nên các công ty dịch sẽ trả mức thù lao rất cao khi dịch loại ngôn ngữ này.

Trên đây là những chia sẻ và tổng hợp của chúng tôi về Top các ngôn ngữ nên học trong năm 2020. Nếu bạn vẫn đang trăn trở chưa biết lựa chọn loại ngoại ngữ nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn nữa nhé!

Thông tin liên hệ

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông – Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội
Địa chỉ: Số 1 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
ĐT: (024)2233.6262 – DĐ: 0982865962 / 0987.585.598
Website: https://nncn.edu.vn
Fanpage: fb.com/NgoainguCongngheHN
Email: tuyensinh@nncn.edu.vn

Đánh giá bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *