Hiện nay, tại Việt Nam ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đã có những bước vượt bậc của lĩnh vực này tạo nên cơ hội việc làm cực lớn, khiến sức hút của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô trở nên hấp dẫn hơn. Vậy xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô như thế nào ? Cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

Xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô
Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại FTC

Tìm hiểu thông tin chung

Tên ngành: Công nghệ Kỹ thuật ô tô
Trường Đào tạo và cấp bằng: Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội – Mã trường: CDD0115
Hình thức đào tạo: Theo hệ thống tín chỉ và cấp bằng Cao đẳng chính quy

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô liên quan đến thiết kế, sản xuất, vận hành và bảo trì các loại xe hơi, xe tải, xe buýt và các phương tiện di chuyển khác sử dụng động cơ đốt trong hoặc điện. Công nghệ ô tô là một lĩnh vực quan trọng trong kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật điện tử.

Các chuyên gia trong ngành Công nghệ ô tô cần phải có kiến thức về cơ khí, điện tử, vật liệu, thiết kế và sản xuất để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và khí thải.

Ngành Công nghệ ô tô đang phát triển với tốc độ nhanh chóng trong thời gian gần đây, bao gồm các công nghệ mới như xe tự lái, xe điện và các hệ thống thông minh. Các nhà sản xuất ô tô đang tập trung vào nghiên cứu và phát triển các giải pháp mới để tạo ra các sản phẩm an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô
Xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Thông xin xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Đối tượng tuyển sinh

Năm 2023, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô (Mã ngành: 6510202) áp dụng cho các đối tượng có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên.

Phương thức tuyển sinh

Các thí sinh có thể chọn đăng ký một trong 2 phương thức bao gồm: Xét tuyển theo điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc Xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT (Học bạ). Với nhiều đợt tuyển giúp nhằm đảm bảo quyền lợi của các bạn sinh viên, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên sớm theo học tại trường.

  • Đối với hính thức Xét tuyển theo điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT:

Điểm xét tuyển = Điểm môn Văn + Điểm môn Toán + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên ≥ 15,00 điểm trở lên

  • Đối với hinh thức Xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT (Học bạ):

Điểm xét tuyển = Điểm TBCN lớp 10 + Điểm TBCN lớp 11 + Điểm TB Học kỳ I lớp 12 + Điểm ưu tiên ≥ 16,50 điểm trở lên

Như vậy, với phương thức xét tuyển theo Học bạ các thí sinh chỉ cần điểm Học bạ 05 kỳ là đã có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE

Hồ sơ đăng ký xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Đối với ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô nói riêng và các ngành học khác nói chung của Nhà trường, để đăng ký xét tuyển thì các thí sinh phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển như sau:
1. Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu của Trường) (Tải tại đây)
2. 02 Bản chứng thực Giấy khai sinh
3. 02 Bản chứng thực CCCD/CMND
4. 02 Bản chứng thực Bằng tốt nghiệp THPT (hoặc Giấy CNTN tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2023)
5. 02 Bản chứng thực Học bạ THPT
6. 02 Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT (nếu xét theo điểm thi)
7. 02 Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)
8. Lệ phí xét tuyển: 100.000đ/01 thí sinh

Ngành Cao đẳng kỹ thuật ô tô đào tạo những gì ?

Chương trình đào tạo này thường bao gồm các môn học về cơ khí, điện tử, điện động lực học, kỹ thuật điều khiển, kỹ thuật vật liệu, và kỹ thuật cơ điện tử. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được học về các quy trình sản xuất, quản lý chất lượng, kỹ năng thực hành và bảo trì các hệ thống ô tô.

Sinh viên theo học tại FTC sẽ được học các kỹ năng cơ bản và chuyên sâu về sửa chữa, bảo trì và lắp đặt các hệ thống và linh kiện ô tô. Bên cạnh đó cũng sẽ được đào tạo để hiểu và áp dụng các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực này, bao gồm cả các hệ thống điện tử và phần mềm.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, các sinh viên có thể có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong ngành Công nghệ ô tô như kỹ sư thiết kế, kỹ sư sản xuất, kỹ sư chuyển giao công nghệ, kỹ sư bảo trì và sửa chữa, kỹ sư thử nghiệm và chứng nhận và nhiều vị trí khác liên quan đến xe hơi và các hệ thống liên quan đến xe hơi.

Ngoài ra, các sinh viên còn được đào tạo về các kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm để chuẩn bị cho các vị trí quản lý và lãnh đạo trong ngành công nghiệp ô tô.

Xét tuyển ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô
Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại FTC

Tại sao học Công nghệ kỹ thuật ô tô tại FTC

Sự phát triển mạnh mẽ cùng tốc độ công nghiệp hóa của đất nước, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô rất được Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) rất chú trọng đào tạo để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Sinh viên có thể lựa chọn ngành học này tùy thuộc vào khả năng và nhu cầu bản thân. Khi theo học tại FTC, bạn có thể đón nhận môi trường giáo dục với những ưu điểm sau:

  • Chương trình đào tạo chất lượng: Trường Cao đẳng FTC là một trường đào tạo uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong giáo dục và đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Chương trình đào tạo tại FTC được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu và kỹ năng cần thiết của ngành công nghiệp ô tô hiện nay.
  • Khu nhà xưởng, thực hành và thiết bị hiện đại: Trường Cao đẳng FTC có xưởng thực hành và thiết bị hiện đại để giúp sinh viên có thể tiếp cận với các công nghệ mới nhất trong ngành Công nghệ ô tô.
  • Giảng viên có kinh nghiệm: Các giảng viên tại FTC là những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô, giúp sinh viên có thể học hỏi và áp dụng kiến thức thực tế vào công việc.
  • Cơ hội thực tập và việc làm: FTC có chương trình thực tập giúp sinh viên có thể tiếp cận với thực tế và tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô. Ngoài ra, việc học tại FTC còn giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với các công ty và doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ô tô để tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
  • Chi phí học tập hợp lý: Trường Cao đẳng FTC có chi phí học tập hợp lý so với các trường đại học và cao đẳng khác, giúp sinh viên có thể tiết kiệm chi phí học tập và tập trung vào việc học tập và rèn luyện kỹ năng.

Theo học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại Trường Cao đẳng FTC là một lựa chọn tốt với chương trình đào tạo chất lượng, giảng viên có kinh nghiệm, cơ hội thực tập và việc làm, cùng với chi phí học tập hợp lý.

Thông tin liên hệ

TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGOẠI NGỮ VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI
Địa chỉ: Số 1 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
ĐT: (024)2323.6262 – DĐ/Zalo: 0982865962
Website: https://nncn.edu.vn
Fanpage: fb.com/NgoainguCongngheHN
Email: tuyensinh@nncn.edu.vn

5/5 - (4 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *