Ngành Marketing học khối nào là sự băn khoăn, lo lắng của nhiều thí sinh, với tiêu chuẩn đầu vào và nội dung học có phù hợp với bản thân hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể về khối thi, môn học ngành Marketing qua bài viết này nhé.

Marketing – Ngành học tổng hợp kiến thức đa lĩnh vực

Với Marketing, đây là ngành học với cơ sở nền tảng đa lĩnh vực. Thực tế cho thấy, cả khối kiến thức Khoa học Xã hội và Khoa học tự nhiên đều đóng vai trò quan trọng trong việc lĩnh hội những nội dung chuyên ngành về Marketing. Trong đó, những nền tảng căn bản nhất bao gồm:

  • Khối kiến thức Khoa học tự nhiên: Giúp hiểu cách áp dụng các nguyên lý khoa học vào nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng tiêu dùng.
  • Khối kiến thức Khoa học Xã hội: Cung cấp nền tảng về tâm lý học, xã hội học để hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng và các yếu tố văn hóa ảnh hưởng đến quyết định mua sắm.
  • Khối kiến thức về Kinh doanh – Thương mại: Trang bị kỹ năng quản lý, lập kế hoạch chiến lược và phát triển thương hiệu, giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
  • Khối kiến thức về ngoại ngữ: Mở rộng khả năng giao tiếp và hợp tác trên thị trường quốc tế, nắm bắt được các xu hướng toàn cầu và xây dựng mối quan hệ với đối tác nước ngoài.
Marketing - Ngành học tổng hợp kiến thức đa lĩnh vực
Marketing là ngành học tổng hợp kiến thức đa lĩnh vực

Nhờ sự kết hợp này, marketing không chỉ là một công cụ kinh doanh mà còn là cầu nối giữa khoa học và nghệ thuật trong việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Ngành Marketing thi khối nào?

Với những đặc trưng của ngành học và công việc, đại học và cao đẳng ngành Marketing được xét tuyển với danh mục tổ hợp bộ môn khá đa dạng. Trong đó, các khối thi, tổ hợp xét tuyển phổ biến nhất bao gồm:

  • Khối A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • Khối A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
  • Khối D01: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
  • Khối C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

Các khối thi này giúp đánh giá toàn diện về kiến thức tự nhiên, xã hội và ngoại ngữ, phù hợp với yêu cầu đa dạng của ngành Marketing.

Một số môn học tiêu biểu của ngành Marketing

Đến với các ngành học về Marketing, bạn được tiếp cận nhiều môn học từ cơ bản đến nâng cao, từ đại cương đến chuyên ngành. Tiêu biểu nhất đó là các môn học chuyên ngành sau:

  • Nguyên lý Marketing: Cung cấp kiến thức cơ bản về các khái niệm và chiến lược marketing thường được ứng dụng cho doanh nghiệp.
  • Hành vi người tiêu dùng: Học cơ bản về hành vi và cách thức phân tích, nghiên cứu tâm lý, hành vi mua sắm của khách hàng.
  • Quản trị thương hiệu: Nghiên cứu về thương hiệu, những cách thức xây dựng và phát triển một thương hiệu.
  • Nghiên cứu thị trường: Tiếp cận và thực hành phương pháp thu thập, phân tích dữ liệu để hiểu rõ thị trường.
  • Marketing kỹ thuật số: Học lý thuyết và trực tiếp thực hiện việc khai thác các nền tảng trực tuyến để tiếp cận khách hàng trong một dự án cụ thể
Một số môn học tiêu biểu của ngành Marketing
Các môn học ngành Marketing thuộc cả khối khoa học Tự nhiên và Xã hội

Những môn học cơ bản trên giúp sinh viên sở hữu kiến thức, kỹ năng nền tảng nhất để thành công trong lĩnh vực marketing. Ngoài ra, các bạn còn được lĩnh hội kiến thức toàn diện thông qua những môn học đại cương về Tư duy, giao tiếp, ngoại ngữ, kỹ năng mềm để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc. Những bộ môn này thuộc cả khối Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngoại ngữ.

Ngành Marketing học khối nào? – Chắc hẳn các bạn đã nắm được những tổ hợp bộ môn cơ bản. Bạn hãy học tập bài bản theo đúng lộ trình, học đi đôi với thực hành, cố gắng tham gia nhiều nhất các dự án thực tế để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc sau này nhé!

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *