Du lịch là một trong những top ngành nghề có khả năng tìm kiếm cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Và vị trí công việc quản lý Du lịch lữ hành cũng là một vị trí đáng mơ ước đối với nhiều người. Để hiểu rõ quản lý Du lịch là gì, cũng như công việc đặc thù, hãy cùng FTC tìm hiểu chi tiết tại bài viết dưới đây nhé!

Quản lý Du lịch lữ hành là gì?

Quản lý Du lịch là những công việc liên quan tới những vấn đề trong ngành Dịch vụ Du lịch Lữ hành. Ngành này mở rộng cơ hội đào tạo phát triển cho các vị trí quản lý trong ngành Du lịch, tour, lưu trú. Ngoài ra, vị trí này cũng có thể bao gồm làm việc trong những hiệp hội hoặc cơ quan, doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ Du lịch Lữ hành, công ty tổ chức sự kiện.

quản lý du lịch lữ hành
Khái niệm Quản lý Du lịch

Mô tả chi tiết công việc của vị trí quản lý du lịch lữ hành

“Công việc của một quản lý về Du lịch lữ hành như thế nào?” ắt hẳn là câu hỏi của rất nhiều thí sinh yêu thích ngành Du lịch và có khát vọng phát triển cao trong lĩnh vực này. Dưới đây là bản mô tả chi tiết công việc của vị trí quản lý Du lịch để giúp các bạn hiểu rõ về công việc. 

– Quản lý và giám sát đội ngũ nhân sự làm việc trong bộ phận kinh doanh và chịu trách nhiệm trực tiếp về hiệu quả công việc của nhân viên dưới quyền. 

– Nghiên cứu và cập nhật các xu hướng lựa chọn dịch vụ Du lịch mới nhất để xây dựng kế hoạch và chiến lược nhằm thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.

– Lên kế hoạch tiếp thị, quảng bá cho doanh nghiệp để thu hút nguồn khách hàng tiềm năng.

– Xem xét đánh giá, phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ Du lịch lữ hành. Từ đó, đưa ra đề xuất, phương án nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, làm hài lòng mọi khách hàng.

– Lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo để phát triển nguồn nhân lực trong phạm vi quản lý.

Yêu cầu đối với vị trí quản lý du lịch lữ hành

Quản lý Du lịch vị trí nhân sự cấp cao, có trách nghiệm lớn vì thế yêu cầu tuyển dụng cũng khắt khe hơn so với các vị trí khác. Mỗi một công ty, doanh nghiệp sẽ đề ra những tiêu chí tuyển dụng khác nhau, nhưng người muốn ứng tuyển vị trí này sẽ đều yêu cầu một số tiêu chí cơ bản sau:

Kinh nghiệm, năng lực chuyên môn

quản lý du lịch
Những yêu cầu của vị trí quản lý

Kinh nghiệm và năng lực chuyên môn ngành Quản trị Du lịch Lữ hành là một trong những điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến tỷ lệ cạnh tranh vị trí quản lý. Vì thế, bằng cấp và năng lực vận dụng kiến thức, kinh nghiệm chính là yếu tố để tạo ra sự khác biệt và cơ hội thăng tiến của bạn so với các ứng viên khác. Đặc biệt, người quản lý cần có hiểu biết rộng về các lĩnh vực du lịch, địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn và resort để có thể đưa ra những phương án và chiến lược phát triển hiệu quả cho hoạt động du lịch. Thông thường, đối với vị trí này, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên có ít nhất 2 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Du lịch.

Kỹ năng quản lý, lãnh đạo

Khi làm Quản trị du lịch, bạn sẽ phải làm việc với đội nhóm, nhân viên dưới quyền. Vì thế, kỹ năng quản lý và lãnh đạo là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn định hướng, tạo ảnh hưởng và thúc đẩy mọi người hành động nhanh chóng, đạt được mục tiêu, hiệu quả trong công việc.

Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình trước đám đông

Đối với một người theo đuổi ngành Du lịch thì kỹ năng quan trọng nhất cần có chính là giao tiếp. Bởi tính chất công việc của bạn là tiếp xúc, trò chuyện, hướng dẫn, thuyết trình, thuyết phục trực tiếp với các du khách về địa điểm du lịch. Hơn hết kỹ năng giao tiếp sẽ giúp cho người làm ngành Du lịch ứng biến với các tình huống bất ngờ xảy ra. Vì vậy, người làm trong lĩnh vực này cần có giọng nói tốt, sự hoạt ngôn, dùng từ ngữ chính xác, mạch lạc, rõ ràng. Để có cho mình một kỹ năng giao tiếp tốt thì trước tiên ta phải nắm vững kiến thức chuyên môn, cần sự tự tin và được tôi luyện trong thực tiễn.

Khả năng giải quyết vấn đề

Trong ngành Du lịch, kỹ năng ứng biến, xử lý tình huống là vô cùng cần thiết. Bởi, cho dù bạn có lên kế hoạch chu đáo và hoàn mỹ đến đâu, thì trên những chặng hành trình thực tế không phải lúc nào cũng suôn sẻ như ta mong đợi, ta có thể gặp những trở ngại bất ngờ về tự nhiên hay sức khỏe khách hàng,… Vì vậy, khả năng ứng biến tốt, xử lý nhanh sẽ giúp cho người làm du lịch luôn làm chủ được tình thế khi thực hiện công việc.

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *