Cùng với sự phát triển của ngành hàng du lịch – khách sạn hiện nay Sale tour du lịch là thuật ngữ ngày càng được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Vậy sale tour là gì và kỹ năng sale tour là như thế nào? Hãy cùng nncn.edu.vn tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!
– Mức lương cao của một sale tour du lịch
Khái niệm sale tour là gì?
Là hoạt động gắn bó mật thiết với quá trình bán các gói du lịch, Sale tour là tên gọi được người trong ngành sử dụng rất phổ biến. Để xác định về khái niệm này, trước tiên bạn cần hiểu khái niệm và bản chất của sale tour là gì?
Theo đó:
– Sale là danh từ tiếng Anh:
Chỉ hoạt động một người bán hàng hoặc động từ chỉ hoạt động mang hàng hóa đến cho người mua nhằm thu về nguồn lợi về cho cá nhân hoặc công ty.
– Tour là danh từ chỉ chuyến đi du lịch:
Với sự kết hợp của 2 từ trên, có thể hiểu sale tour là bán sản phẩm du lịch đến cho khách hàng. Hoạt động sale tour muốn có hiệu quả cần đáp ứng nhu cầu, làm hài lòng khách hàng và mang lại doanh thu tốt cho doanh nghiệp.
Kỹ năng cần có với một nhân viên sale tour
Nghiệp vụ sale
Yếu tố quan trọng nhất của một sale tour đó chính là cần nắm vững nghiệp vụ của mình. Điều này bao gồm những đảm bảo từ các mặt bề ngoài đến kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục. Tức là phải đảm bảo đáp ứng từ các mặt bề ngoài, ngoại hình, giao tiếp, đến tâm lý vững vàng, khả năng trao đổi và thuyết phục khách hàng, khả năng nắm bắt ý của khách hàng, hiểu khách hàng, đem lại sản phẩm phù hợp cho khách hàng, nhưng đồng thời cũng phải có lợi cho công ty.
Thường xuyên cập nhật các thông tin về chính sách (khuyến mãi, giảm giá, quà tặng,…) của công ty, nắm bắt thị hiếu của khách hàng…để tiến hành công việc bán sản phẩm du lịch được thuận lợi, nhanh chóng và thành công.
Tích cực nghiên cứu, khảo sát thị trường để tìm ra những sản phẩm (mới) phù hợp, kết hợp với đội ngũ điều hành để thống nhất mức giá hợp lí nhất cho khách hàng.
Nghiệp vụ du lịch
Không chỉ có kỹ năng bán hàng, nhân viên sale tour cần có nền tảng kiến thức du lịch tốt. Điều này bao gồm các kiến thức về điểm đến, các thông tin về khách sạn, nhà hàng,…. Chúng không chỉ là thông tin để bạn tư vấn cho khách khi cần. Mà đó còn là phương thức để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình trao đổi, thỏa thuận với khác
Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt với nhiều phương thức
Ngày càng có nhiều phương thức liên hệ được phát triển như gặp mặt trực tiếp, email, điện thoại,… Do đó, khi nhắc về công việc của một nhân viên sale tour là gì người ta cũng thường đề cập đến những hiểu biết về cách thức sử dụng các phương tiện này một cách tốt nhất. Việc thực hiện các giao tiếp trên các phương thức này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng.
Trang bị các kỹ năng mềm thiết yếu và hiểu về quảng cáo
Sale tour du lịch là công việc thường xuyên tiếp cần với các ngôn ngữ đặc biệt là tiếng Anh. Vì vậy, một nhân viên sale tour cũng cần có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh bài bản. Ngoài ra, cũng cần sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint,…
Nhân viên sale tour cần có sự liên hệ thường xuyên để phối hợp làm việc với các đồng nghiệp marketing tạo nên các chiến dịch bán hàng hiệu quả. Do đó, họ cũng cần có kỹ năng và hiểu biết về quảng cáo.
Khả năng chịu áp lực và cường độ công việc cao
Áp lực doanh số và áp lực từ khách hàng cao, bởi kết quả kinh doanh đạt được là bằng chứng cụ thể nhất cho sự thành công của một sale tour du lịch. Đây là một yếu tố cần để bạn có thể gắn bó với công việc sale tour. Hãy hiểu rằng công việc nào cũng có những áp lực riêng, việc bạn chấp nhận chịu áp lực chính là thử thách và cần kiên trì tới cùng.
Có vốn hiểu biết sâu rộng
Hiểu biết về dịch vụ của công ty, có kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật… Để tiếp xúc, giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng. Với những sở thích, mối quan tâm không giống nhau.
Để thành công trong công việc, mỗi sale tour du lịch hầu như đều tự sáng tạo cho mình một cách bán hàng riêng, làm “thương hiệu” cho họ. Từ đó tạo nên sự khác biệt với các nhân viên sale tour khác, miễn sao phải làm cho khách hàng hứng thú với những thông tin bạn mang lại, luôn duy trì được mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Đó chính là bí quyết của người nhân viên sale tour du lịch thành công.