Tuyển sinh bằng cách xét điểm học bạ THPT các năm lớp 10, 11 và 12 để chọn vào các trường Đại học, Cao đẳng là một trong những hình thức tuyển sinh theo tiêu chuẩn riêng mỗi trường. Nhiều sĩ tử 2k5 yêu thích tiếng Trung Quốc chắc hẳn sẽ đặt câu hỏi các trường xét tuyển ngành Tiếng Trung quốc năm 2023 như thế nào? Đừng lo! Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc.

Đối tượng, phương thức và điều kiện xét tuyển

Đối tượng, phương thức tuyển sinh

Năm 2023, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) tuyển sinh ngành Tiếng Trung Quốc (Mã ngành: 6220209) trình độ cao đẳng hệ chính quy áp dụng cho đối tượng đá có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên.

Hiện Nhà trường đang xét tuyển theo 02 phương thức, các thí sinh có thể chọn đăng ký một trong 2 phương thức bao gồm: Xét tuyển theo điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT hoặc Xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT (Học bạ). Với nhiều đợt tuyển giúp nhằm đảm bảo quyền lợi của các bạn sinh viên, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên sớm theo học tại trường.

Điều kiện xét tuyển

  • Đối với hính thức Xét tuyển theo điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT:

Điểm xét tuyển = Điểm môn Văn + Điểm môn Toán + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên ≥ 15,00 điểm trở lên

  • Đối với hinh thức Xét tuyển theo kết quả học tập bậc THPT (Học bạ):

Điểm xét tuyển = Điểm TBCN lớp 10 + Điểm TBCN lớp 11 + Điểm TB Học kỳ I lớp 12 + Điểm ưu tiên ≥ 16,50 điểm trở lên

Như vậy, với phương thức xét tuyển theo Học bạ các thí sinh chỉ cần điểm Học bạ 05 kỳ là đã có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ngành tiếng Trung Quốc và Trường.

Xét tuyển ngành Tiếng Trung quốc năm 2023
Hồ sơ đăng ký xét tuyển đơn giản

Hồ sơ đăng ký xét tuyển

Đối với mỗi ngành học, để đăng ký xét tuyển thì các thí sinh phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển như sau:

1. Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu của Trường) (Tải tại đây)

2. 02 Bản chứng thực Giấy khai sinh

3. 02 Bản chứng thực CCCD/CMND

4. 02 Bản chứng thực Bằng tốt nghiệp THPT (hoặc Giấy CNTN tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2023)

5. 02 Bản chứng thực Học bạ THPT

6. 02 Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT (nếu xét theo điểm thi)

7. 02 Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

8. Lệ phí xét tuyển: 100.000đ/1 nguyện vọng

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE

Quyền lợi của sinh viên khi học ngành tiếng Trung Quốc

Trong suốt thời gian học tập và rèn luyện tại Trường, sinh viên sẽ được hưởng những quyền lợi như sau:

  • Được học tập theo chương trình đào tạo tiên tiến, đạt chuẩn Quốc gia và khu vực với đội ngũ Giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy
  • Sinh viên được học trong môi trường năng động, sáng tạo với nhiều hoạt động trải nhiệm, phong trào Đoàn hội; được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, phát triển toàn diện và khởi nghiệp
  • Được hưởng các chế độ, chính sắc khuyết khích vè tín dụng của Nhà nước
  • Sau khi kết thúc năm học thứ nhất, sinh viên có nhu cầu được đăng ký học thêm văn bằng thứ 2 tại trường
  • Nhà trường hỗ trợ 100% chỗ ở Ký túc xá cho sinh viên có nhu cầu với các phòng khép kín với đầy đủ trang thiết bị, tiện ích học tập và sinh hoạt.
  • Sinh viên được kiến tập, thực hành – thực tập tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp công nghệ cao, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở thẩm mỹ làm đẹp, spa,… đáp ứng tiêu chuẩn CSTT trình độ cao đẳng theo quy định
  • Cam kết sinh viên sau tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra, được hỗ trợ giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo và tự tạo ra việc làm sau khi tốt nghiệp
  • Hỗ trợ sinh viên có nguyện vọng được tham gia các chương trình du học, học chuyển tiếp, xuất khẩu lao động tạo các nước như: CHLB Đức, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc,..

Xem thêm: Ngành ngôn ngữ Trung Quốc là gì?

Xét tuyển ngành Tiếng Trung quốc năm 2023
Ngành Tiếng Trung Quốc sinh viên được học gì

Sinh viên được học những gì ?

Tại FTC, ngành Tiếng Trung Quốc được đào tạo với ba chuyên ngành là Biên – Phiên dịch tiếng Trung, Văn hóa du lịch Trung Quốc, Kinh tế – Thương mại. Tất cả các chuyên ngành đều được đào tạo theo định hướng gắn kết doanh nghiệp.

Các môn học chung

Môn học, mô-đun cơ sở

Các môn học, mô-đun chuyên môn

Giáo dục chính trị

Cơ sở văn hóa Việt Nam

3 Mô đun kỹ năng Nghe

Pháp luật

Dẫn luận ngôn ngữ

3 Mô đun kỹ năng Nói

Giáo dục thể chất

Tiếng Việt thực hành

3 Mô đun kỹ năng Đọc

Giáo dục quốc phòng và an ninh

Tiếng Trung cơ sở 1

3 Mô đun kỹ năng Viết

Tiếng Anh

Tiếng Trung cơ sở 2

Mô đun Biên dịch

Tin học

 

Mô đun Tiếng Trung thương mại

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Hiện nay, tiếng Trung Quốc là một trong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới và đang trở thành một yếu tố quan trọng trong thương mại quốc tế. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng người biết tiếng Trung Quốc đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Dưới đây là một số cơ hội việc làm của ngành tiếng Trung Quốc:

  • Phiên dịch viên: Công việc của phiên dịch viên là dịch từ tiếng Trung Quốc sang tiếng Việt hoặc ngược lại trong các cuộc hội thảo, giao dịch thương mại, hoặc hội nghị quốc tế.
  • Giáo viên tiếng Trung Quốc: Công việc giảng dạy tiếng Trung Quốc cho các học viên tại các trung tâm hoặc trường học.
  • Nhân viên kinh doanh: Công việc của nhân viên kinh doanh là xây dựng mối quan hệ với đối tác Trung Quốc, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đàm phán hợp đồng.
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng: Công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng là hỗ trợ khách hàng từ Trung Quốc, trả lời các câu hỏi và giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của công ty.
  • Chuyên viên tư vấn du học: Công việc của chuyên viên tư vấn du học là tư vấn và giới thiệu các khóa học, chương trình du học tại Trung Quốc cho các học viên quan tâm.
  • Làm việc trong các công ty Trung Quốc tại Việt Nam: Bạn có thể làm chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại, văn phòng trong các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Trung tại Việt Nam.
  • Hướng dẫn viên du lịch: Lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng cao nên nhu cầu Hướng dẫn viên du lịch cũng có tốc độ tăng trưởng khá cao. Đây là một trong những công việc đáng mơ ước của nhiều người bởi thu nhập cao và ổn định.
  • Tư buôn bán, đánh hàng Trung Quốc: Khi biết tiếng Trung bạn có thể tự mình kinh doanh, nhập khẩu hàng Trung Quốc, tự liên hệ mua hàng, giảm chia sẻ lợi nhuận với các bên trung gian.
  • Nhân viên xuất nhập khẩu: Bạn có thể ứng tuyển vào làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu bởi Trung Quốc là bạn hàng thương mại lớn của Việt Nam, các hoạt động xuất nhập khẩu phần lớn đều có móc nối với phía Trung Quốc.

Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ở đâu?

Với những thông tin chúng tôi cung cấp, bạn đã phần nào hiểu thêm về ngành Tiếng Trung Quốc và phương thức xét tuyển ngành tiếng Trung Quốc năm 2023 như thế nào. Bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường hoặc chuyển phát thư đảm bảo qua đường bưu điện.

Thông tin chi tiết:

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông – Phòng 207 – Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội
Địa chỉ: Số 1 Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tel: (024)2323.6262  – Hotline: 0982865962
Website: https://ngoaingucongnghe.edu.vn hoặc htttps://nncn.edu.vn
Fanpage: m.me/ngoaingucongnghehn

 

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *