Ngành Marketing có cần tiếng Anh không luôn là câu hỏi băn khoăn của không ít học sinh, sinh viên đang theo đuổi chuyên ngành học về “chuyển đổi số”. Nếu bạn cũng có chung mối quan tâm này thì hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết này nhé!

Ngành Marketing, Tiếng Anh và sự tương quan

Ngành Marketing là một ngành nghề, đồng thời là lĩnh vực học thuật với sứ mệnh quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Tiếng Anh được hiểu với trò là một ngôn ngữ. Đây là công cụ để giao tiếp cá nhân, đọc hiểu văn bản, nghe hội thoại, bản tin, hay viết thư, bài luận,…

Giống như tiếng Việt, tiếng Anh với ngành Marketing đóng vai trò cầu nối, giúp người làm nghề tương tác với các khách hàng, đối tác là người sử dụng ngôn ngữ Anh. Trong công việc ngành Marketing, tiếng Anh trở nên khá lợi hại khi được mỗi chuyên viên áp dụng trong đọc văn bản, soạn thảo email, tài liệu,…, và đặc biệt là giao tiếp thuần thục không cần người thông dịch, chiếm trọn thiện cảm từ đối tác, khách hàng.

Ngành Marketing, Tiếng Anh và sự tương quan
Tiếng Anh ngày càng khẳng định vai trò tối quan trọng ngành Marketing

Tiếng Anh có vai trò gì trong ngành Marketing?

Như đã đề cập ở trên, ngành Marketing và Tiếng Anh có mối tương quan mật thiết trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế giúp các chuyên viên Marketing tiếp cận được với nguồn tài liệu phong phú và cập nhật những xu hướng mới nhất.

Việc sử dụng thành thạo tiếng Anh không chỉ mở rộng cơ hội làm việc tại các công ty đa quốc gia mà còn giúp mỗi chuyên viên giao tiếp hiệu quả với khách hàng và đối tác trên toàn thế giới. Nhờ đó, các chiến dịch Marketing có thể được triển khai một cách sáng tạo và hiệu quả hơn.

Trải qua quá trình phát triển của ngành Marketing, Tiếng Anh đã trở thành công cụ không thể thiếu, giúp các marketer phát triển sự nghiệp và hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế.

Vì sao người làm nghề Marketing cần biết tiếng Anh?

Thực chất, một chuyên viên Marketing tại “công ty thuần việt” có thể không cần đến khả năng sử dụng tiếng Anh. Tuy nhiên, đây sẽ là một “thiệt thòi” lớn cho cử nhân và các chuyên viên làm nghề nói chung, bởi:

  • Ứng viên khi xin việc Marketing không được hưởng cụm từ “là một lợi thế” trong bản mô tả thông tin tuyển dụng
  • Mức lương luôn ở mức vừa hoặc thấp trong thang thu nhập nghề Marketing bởi không được tiếp cận các công ty có yếu tố nước ngoài
  • Mất đi cơ hội gia tăng thu nhập từ những dự án với đối tác, khách hàng là người nước ngoài
  • Hạn chế việc cập nhật kiến thức, xu hướng mới nhất về Marketing do không thể trực tiếp tài liệu tiếng Anh chuyên ngành.
  • Cơ hội thăng tiến hạn chế vì không thể sẵn sàng đảm nhiệm dự án với mọi khách hàng từ các quốc gia
Vì sao người làm nghề Marketing cần biết tiếng Anh?
Sở hữu năng lực tiếng Anh giúp các chuyên viên giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng

Một số bí quyết để sinh viên ngành Marketing sở hữu năng lực tiếng Anh tốt

Bởi sự cần thiết của tiếng Anh trong công việc, sinh viên ngành Marketing nên cố gắng trau dồi ngôn ngữ quốc tế này ngay từ khi còn đang “trên ghế nhà trường”. Để sở hữu năng lực tiếng Anh tốt, các bạn sinh viên Marketing có thể áp dụng một số bí quyết và cách thức sau:

  • Lựa chọn học Marketing tại những ngôi trường có nền tảng ngoại ngữ tốt: Một ngôi trường đại học hay cao đẳng có ngành Ngôn ngữ Anh và chú trọng đào tạo các học phần tiếng Anh chuyên ngành sẽ là nền tảng tốt nhất để sinh viên Marketing tích lũy đồng thời kiến thức, kỹ năng và ngôn ngữ
  • Tham gia các khóa học tiếng Anh: Các bạn có thể tham khảo để đăng ký các khóa học online hoặc offline để cải thiện kỹ năng. Trong đó, nên ưu tiên khóa học do các trường, khoa tổ chức để phần nào yên tâm về chất lượng.
  • Thực hành thường xuyên: Ngoài học trên lớp, các bạn nên dành thời gian cho việc giao tiếp với người bản xứ và tham gia câu lạc bộ tiếng Anh để rèn luyện kỹ năng nói.
  • Đọc tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh: Tìm đến tài liệu chuyên ngành Marketing được biên soạn bằng tiếng Anh là yếu tố không thể bỏ qua với sinh viên Marketing. Đọc tài liệu chưa qua phiên dịch giúp bạn nắm tận gốc kiến thức Marketing căn bản, có kiến thức sâu rộng, đồng thời nâng cao đáng kể vốn từ vựng tiếng Anh.
  • Xem phim và nghe podcast tiếng Anh: Giải trí với phim hay các bản nhạc tiếng Anh cũng là việc nên có trong thời gian biểu của mỗi sinh viên. Công việc nhẹ nhàng, thư giãn này lại chính là phương pháp hữu hiệu giúp các bạn cải thiện khả năng nghe và phát âm ngôn ngữ tiếng Anh.
  • Viết blog hoặc ghi nhật ký bằng tiếng Anh: Bên cạnh nghe – nói, các bạn cũng đừng quên đọc – viết. Tăng cường kỹ năng viết và tư duy bằng tiếng Anh cũng chính là những bí quyết hay, mang lại nền tảng ngôn ngữ và phong cách làm việc khoa học cho sinh viên ngành Marketing.

Ngành Marketing có cần tiếng Anh không? – Chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời qua những thông tin chúng tôi cập nhật trên đây. Các bạn sinh viên và sinh viên tương lai ngành Marketing hãy cố gắng trau dồi đầy đủ nhất kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ để thuận lợi trong công việc sau này nhé! Chúc các bạn học tập tốt và thành công trong sự nghiệp ngành Marketing!

5/5 - (2 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *